"วิษณุ"แย้ม'ครม.’เล็งถกเคาะวันหยุดพิเศษเพิ่ม

29 ธ.ค. 2563 | 03:53 น.

"วิษณุ"แย้ม‘ครม.’เล็งถกเคาะวันหยุดพิเศษปี64 ส่วนจะล็อกดาวน์ช่วงปีใหม่หรือไม่  ชี้อำนาจผู้ว่าฯจังหวัดสั่งการได้อยู่แล้ว 

วันนี้ 29 ธันวาคม 2563 เวลา 08.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการพิจารณา"วันหยุดพิเศษเพิ่ม"ว่า อาจจะหยุดช่วงไหน หรือเดือนไหนก็ได้ที่ไม่มีวันหยุด หรืออาจจะใส่เข้าไป 1 วัน เพื่อให้เป็นวันหยุดยาวต่อเนื่องกับวันเสาร์-อาทิตย์  ทั้งนี้จะต้องหารือกับที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะเข้าครม.ทันวันนี้หรือไม่

เมื่อถามถึงการพิจารณาล็อกดาวน์ในช่วงปีใหม่ นายวิษณุ กล่าวว่า คงไม่ถึงขนาดนั้น โดยนายกฯกล่าวมาก่อนหน้านี้แล้วว่า 7 วันจนถึงปีใหม่ เป็นช่วงเวลาที่จะประเมิน แม้ขณะนี้จะกระจายในหลายพื้นที่  วันนี้เป็นเรื่องของแรงงานต่างด้าวหนีเข้ามา ลักลอบเข้ามา จากนี้จะต้องดูที่จะเข้ามาอย่างเป็นทางการ  โดยในช่วง 30 ธันวาคม - 1 มกราคม จะประเมินกันอีกครั้งหนึ่ง ถ้าตัวเลขน่ากลัวค่อยคิดกันอีกทีว่าจะทำอย่างไร เพราะคงจะไปเจอในช่วงวันเด็ก วันครู หรือวันตรุษจีน 

 

"ผู้ว่าราชการจังหวัดแต่ละจังหวัดมีอำนาจตามกฎหมายโรคติดต่อ สามารถที่จะประเมินและสั่งการล็อกดาวน์ได้เลย นอกจากนี้ยังมีการฟื้นศูนย์โควิดของกระทรวงมหาดไทยขึ้นมาใหม่ เพื่อที่จะให้ปลัดกระทรวงมหาดไทยสามารถควบคุมผู้ว่าฯทั้ง 76 ได้ ดังนั้น วันนี้ประชาชนที่จะเดินทางไป-กลับ ภูมิลำเนาสามารถทำได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง