ผู้สูงวัยรอรับ 5 พันบาท “เที่ยวไทยวัยเก๋า” ชงครม.29ธ.ค.นี้ มอบเป็นของขวัญปีใหม่

25 ธ.ค. 2563 | 04:05 น.

“เที่ยวไทยวัยเก๋า” ชงครม.พิจารณาวันที่ 29 ธันวาคมนี้ ไฟเขียวโครงการ มอบเป็นของขวัญปีใหม่ รัฐบาลอัดฉีด 5 พันบาทต่อคน สนับสนุนสูงวัยเที่ยววันธรรมดาผ่านบริษัทนำเที่ยว

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่ากระทรวงท่องเที่ยว จะนำ โครงการ “เที่ยวไทยวัยเก๋า” เสนอต่อที่ประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาในวันที่ 29 ธันวาคมนี้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการเดินทางท่องเที่ยวของกลุ่มผู้สูงอายุในวันธรรมดา ช่วยเหลือผู้ประกอบการภาคท่องเที่ยวทั้งระบบ และช่วยเหลือการจ้างงานกลุ่มแรงงานภาคการท่องเที่ยว

ภายใต้เงื่อนไขการให้สิทธิประโยชน์กลุ่มเป้าหมายอายุ 55-75 ปี ใช้บริการผ่านบริษัทนำเที่ยว เดินทาง 3 วัน 2 คืนขึ้นไป สนับสนุนค่าใช้จ่ายไม่เกิน 5,000 บาทต่อคน ซึ่งประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับคือ นอกจากจะมีการเดินทางเพิ่มขึ้น 1 ล้านคน-ครั้งแล้ว ยังคาดค่าใช้จ่ายจากการเดินทางเข้าพักเฉลี่ย 3 วันอยู่ที่ 2,531.87 บาทต่อวัน หรือเท่ากับ 7,595.61 บาทต่อคน

ผู้สูงวัยรอรับ 5 พันบาท “เที่ยวไทยวัยเก๋า” ชงครม.29ธ.ค.นี้ มอบเป็นของขวัญปีใหม่

ก่อให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจ 18,859.89 ล้านบาท บรรเทาความเดือดร้อนผู้ประกอบการ แรงงานและครอบครัวในภาคการท่องเที่ยวประมาณ 4 แสนคน ประกอบด้วย ผู้ประกอบการนำเที่ยว มัคคุเทศก์ แรงงานด้านการขนส่งทางบก ทางอากาศ และทางน้ำ ผู้ประกอบการด้านอาหารและเครื่องดื่ม และผู้ประกอบการโรงแรม

ยุทธศักดิ์ สุภสร

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เผยว่าโครงการ “เที่ยวไทยวัยเก๋า”ได้ผ่านการอนุมัติจากคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ ที่มีเลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เป็นประธาน ไปแล้วตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่าน และ “พิพัฒน์ รัชกิจประการ” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวจะนำเสนอให้ครม.พิจารณาภายในสัปดาห์หน้า เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่จากรัฐบาล

ทั้งนี้โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” จะประกอบไปด้วย 1.ผู้เข้าร่วมโครงการต้องมีอายุ 55 ปีขึ้นไป 2.แพ็คเกจ 3 วัน 2 คืน 3.เที่ยววันธรรมดา พัก วันอาทิตย์ - พฤหัส ผ่านบริษัททัวร์ 4.สนับสนุน รายละ 5,000 บาทในราคาขายแพคเกจราคา 12,500 บาทขึ้นไป จำนวน 1 ล้านแพ็คเกจ 5. บริษัทนำเที่ยวรับได้ ไม่เกิน 3,000 รายต่อบริษัท ภายใต้งบประมาณ 5,000 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินการ 3 เดือน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
'เที่ยวไทยวัยเก๋า' ผู้ว่าททท.ยันไม่ถูกเบรค ชงคณะกรรมการกลั่นกรอง 17 ธ.ค.นี้

เปิด 7 เงื่อนไข “เที่ยวไทยวัยเก๋า”รัฐจ่าย5พันบาทให้ผู้สูงวัยเที่ยว

สูงวัยเฮ ศบศ.ไฟเขียว 5 พันบาท “เที่ยวไทยวัยเก๋า”ปรับเกณฑ์ “เราเที่ยวด้วยกัน”