“แรมโบ้” สวน "หมอชลน่าน" ยัน นายกฯ มีมาตรการเข้มงวดตามแนวชายแดน

21 ธ.ค. 2563 | 07:44 น.

"แรมโบ้" ยืนยัน นายกฯ มีมาตรการเข้มงวดตามแนวชายแดน ขอ "เพื่อไทย" ช่วยรัฐบาลแก้ปัญหาในฐานะตัวแทนประชาชนดีกว่าตำหนิรัฐบาลฝ่ายเดียวทั้งที่รัฐบาลทำงานอย่างหนักเพื่อประชาชน

21 ธันวาคม 2563 จากกรณีที่นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ระบุว่า การระบาดโควิด-19 รอบใหม่เป็นความหละหลวมของภาครัฐนั้น นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องเข้าใจว่าการทำงานของรัฐบาลที่ผ่านมาได้ทำงานอย่างหนัก มีมาตรการต่างๆที่เข้มงวดออกมาดูแลตามแนวชายแดนมาโดยตลอด เจ้าหน้าที่มีการตรวจเข้มทั้งกลางวัน และกลางคืน แต่ด้วยพื้นที่ตามแนวชายแดนมีระยะทางที่ไกลจึงอาจทำให้มีการเล็ดรอดเข้ามาได้  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯขอเวลา 7 วันประเมินโควิด ก่อนเคาะ "เคาท์ดาวน์ปีใหม่"

มท.สั่งเข้ม ผู้ว่าฯรอบสมุทรสาคร สแกนกลุ่มเสี่ยงโยงจุดซื้อขายสัตว์น้ำ

การ์ดอย่าตก สสส.เผย 7 พฤติกรรมลดเสี่ยงโควิด

 

ทั้งนี้หากพบว่า การนำเข้าแรงงานต่างด้าวที่ไร้มาตรการควบคุม และอาจจะมาจากการรู้เห็นเป็นใจของเจ้าหน้าที่นั้น นายกฯย้ำอยู่เสมอว่าจะต้องดำเนินการ ขณะเดียวกันในการประชุม ครม.พรุ่งนี้รองนายกฯฝ่ายกฎหมายจะนำเรื่องนี้มาหารือ ซึ่งระหว่างนี้สภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช.จะใช้กฎหมายลงโทษกับเจ้าหน้าที่ ที่รู้เห็นและละเว้นหน้าที่

 

"สถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นในขณะนี้นายกฯหรือรัฐบาล แม้แต่ประชาชนทุกคนและคนในพรรคเพื่อไทยเองไม่อยากให้เกิดขึ้น ดังนั้นคนในพรรคเพื่อไทยที่เป็นตัวแทนของประชาชนก็ต้องให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาด้วย ดีกว่าจะออกมาตำหนิรัฐบาลเพียงฝ่ายเดียว ทั้งที่ผ่านมารัฐบาลได้ทำงานหนักในการแก้ไขปัญหานี้  และได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถทำได้เป็นอย่างดี  เป็นที่ยอมรับ และในครั้งนี้ตนเองเชื่อว่ารัฐบาลยังจะสามารถบริหารจัดการได้เช่นเดียวกัน