บิ๊กซีจับมือแอคมีเดีย บูมสื่อโฆษณาดิจิทัล

15 ธ.ค. 2563 | 09:23 น.

บิ๊กซีจับมือกับ แอคมีเดีย บูมสื่อโฆษณาดิจิทัล กระตุ้นนักช็อปตัดสินใจซื้อ ณ จุดขาย  

ดร.ปิยะวรรณ ปิยะพงษ์ รองประธานธุรกิจบริการและพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี กล่าวว่า บิ๊กซีนำสื่อเทคโนโลยีรูปแบบใหม่เข้ามาใช้ ผ่านสื่อโฆษณา ณ จุดขายในรูปแบบบนชั้นวางสินค้า โดยร่วมกับแอคมีเดีย ผู้เชี่ยวชาญและประสบการณ์การติดตั้งสื่อโฆษณาในร้านค้าโดยตรง ถือเป็นก้าวแรกในการผนวกรวมสื่อในรูปแบบดิจิทัลแบบไดนามิกคอนเท้นท์ ให้เข้ากับสื่อรูปแบบโปสเตอร์เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น

 

“การใช้สื่อแบบใหม่คือการโฆษณา ณ จุดขาย ทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อความที่อยู่บนชั้นวางสินค้าได้มากขึ้นกระตุ้นให้เกิดการซื้อที่ไม่ได้วางแผนมาก่อน จุดเด่นของการเป็นสื่อสุดท้ายที่ลูกค้าจะเห็นก่อนตัดสินใจซื้อ และยังช่วยกระตุ้นความทรงจำลูกค้าเกิดการ จดจําแบรนด์ และยังช่วยให้แบรนด์สามารถสื่อ สารกับผู้ซื้อหลายล้านคนผ่านเครือข่ายทั่วประเทศทางหน้า จอดิจิทัลรวมถึงปเดตข่าวสาร หรือข่าวสถาน การณ์โควิด-19”

บิ๊กซีจับมือแอคมีเดีย บูมสื่อโฆษณาดิจิทัล

โดยบิ๊กซีจะติดตั้งสื่อดิจิทัลให้แล้วเสร็จจำนวน 130 สาขาจาก 150 สาขาของไฮเปอร์มาร์เก็ต และในมินิบิ๊กซี 300 สาขา โดยคาดว่าจะติดตั้งให้แล้วเสร็จทุกสาขาภายในปี 2564

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 


บิ๊กซี ดึง  20 แบรนด์ดัง กระหน่ำโปรเครื่องใช้ไฟฟ้า

‘บิ๊กซี’ มั่นใจมาตรการรัฐ ปลุกกำลังซื้อ Q4 คึกคัก

ทั้งนี้สถานการณ์โควิด-19 ทำให้ผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยและสุขภาพมากขึ้นถึง 69%  ทำให้หมวดสินค้าจำเป็น เช่น ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าและผิวกาย ดูแลเส้นผม และความงาม มีการเติบโตสูงเพิ่มขึ้น 42% จากความต้องการที่เพิ่มขึ้นทําให้บิ๊กซีร่วมมือกับพันธมิตรปรับกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อให้ผู้บริโภคมองเห็นผลิต ภัณฑ์บนชั้นวางสินค้าได้อย่างเต็มที่ และเติมเต็มสื่อรูปแบบเดิมรับยุคนิวนอร์มอล

บิ๊กซีจับมือแอคมีเดีย บูมสื่อโฆษณาดิจิทัล

นายเดิร์ก ยัน เหร์มัน อาร์ทส กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอคมีเดีย (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า สำหรับแอคมีเดีย มีแผนขยายสื่อดิจิทัลให้เข้าถึงในพื้นที่ที่มีการเติบโตต่อเนื่องในแง่ของยอดขายและจำนวนผู้บริโภค เพื่อ สร้างโอกาสในการมองเห็นที่ยอดเยี่ยม รุกเจาะโซนสินค้าความงามและสุขภาพ หรือ Health & Beauty Aids ในห้างโมเดริ์นเทรดก่อน แล้วจึงตามด้วยคอนวีเนียนสโตร์ ที่มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว สื่อโฆษณาของแอคมีเดีย ได้ถูกพัฒนารูปแบบให้เป็นดิจิทัลมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทีม Data Analytics สามารถนำข้อมูลมาวิเคราะห์ เช่น ใช้ระบบ Interactive ที่หน้าจอ

บิ๊กซีจับมือแอคมีเดีย บูมสื่อโฆษณาดิจิทัล

“สื่อโฆษณาของแอคมีเดีย เป็นสื่อโฆษณาที่สามารถโต้ตอบกับลูกค้าที่เข้ามาเลือกซื้อได้ทันที จะทำให้รู้ ข้อมูล Demographics ซึ่งเป็นข้อมูลที่สำคัญสำหรับการวางแผนทำสื่อโฆษณาต่อไปโครงการนี้เป็นเพียงจุด เริ่มต้นของการอัปเกรดระบบดิจิทัลของเรา ก้าวต่อไปคือรุกอัปเกรดไปยังเครือข่ายอีกกว่า 1,000 แห่งทั่ว ประเทศ”