‘บิ๊กซี’ มั่นใจมาตรการรัฐ ปลุกกำลังซื้อ Q4 คึกคัก

16 ต.ค. 2563 | 08:06 น.

“บิ๊กซี” มั่นใจแผนกระตุ้นภาครัฐ ทั้งช้อปดีมีคืน-คนละครึ่งกระตุ้นกำลังซื้อไตรมาส 4 ฟื้น เดินหน้าอัดแคมเปญลดราคา ลดค่าครองชีพต่อยาวข้ามปี

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี เปิดเผยว่า เชื่อว่าภาพรวมของเศรษฐกิจจะกลับมาฟื้นตัว ต้องใช้เวลา 1-2 ปี ดังนั้นบิ๊กซีจึงต้องมุ่งสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคในการจำหน่ายสินค้าดี มีคุณภาพในราคาที่ประหยัดจริง ถูกจริง ซึ่งสิ่งเหล่านี้อาจจะทำให้บิ๊กซีมีกำไรไม่เท่าเดิม แต่เป้าหมายคือต้องทำให้ลูกค้าอยู่ได้ ร้านค้าอยู่ได้และระบบนิเวศน์ของบิ๊กซีอยู่ได้ ดังนั้นวันนี้บิ๊กซีจึงมีการปรับแพลตฟอร์มต่างๆ ให้ตรงกับพฤติกรรมลูกค้า ซึ่งนับจากนี้ไปจะมุ่งเน้นการขยายสาขาในฟอร์แมตที่เล็กลง เช่น มินิบิ๊กซี เป็นต้น

 

“มาตรการต่างๆ ของภาครัฐที่ออกมา ถือว่าดี เชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อได้ ทำให้ผู้บริโภคมีกำลังใจและมีกำลังซื้อมากขึ้น”

‘บิ๊กซี’ มั่นใจมาตรการรัฐ ปลุกกำลังซื้อ Q4 คึกคัก

ด้านนางสาวปิยะวรรณ ปิยะพงษ์ รองประธานฝ่ายธุรกิจบริการและพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กล่าวว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งช้อปดีมีคืน และคนละครึ่ง เชื่อว่าจะเข้ามาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในไตรมาส 4 ให้กลับมาคึกคักขึ้น โดยบิ๊กซี พร้อมจัดแคมเปญเพื่อตอบรับนโยบายภาครัฐ ที่จัดทำมาตรการช้อปดีมีคืน โดยจะปรับลดราคาลงอีก เพื่อช่วยลดค่าครองชีพลูกค้าให้ลดลง พร้อมต่อยอดแคมเปญ “ถูกจริง ประหยัดจริงที่บิ๊กซี

 

โดยแคมเปญนี้ เป็นการนำสินค้าที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวันกว่า 5,000 รายการ อาทิ ข้าวหอมมะลิ, น้ำมันปาล์ม, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, ซอสหอยนางรม ฯลฯ มาจำหน่ายในราคาที่ถูกลงเฉลี่ย 10-40% และสมาชิกบิ๊กการ์ด จะได้รับส่วนลดเพิ่มจากคะแนน 2 เท่า หรือใช้คะแนนรับส่วนลดเพิ่ม และนำไปแลกซื้อสินค้าต่างๆ ได้อีกด้วย ซึ่งจะต่อเนื่องไจนถึง ต้นปี 2564

 

นอกจากนี้บิ๊กซีได้พัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ๆ เพื่อรองรับและตอบสนองความต้องการของลูกค้าในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้บริโภคลดการออกจากบ้าน และการเข้าใช้บริการในห้าง ศูนย์การค้า โดยมีบริการที่เพิ่มขึ้น อาทิ Call for shop สั่งซื้อผ่านการโทรศัพท์หรือไลน์สั่งซื้อสินค้า, บริการ Drive-Thru สั่งซื้อล่วงหน้าและขับรถรับสินค้าที่สาขาด้วยตนเอง, Big C Shopping Online Express Delivery Service สั่งสินค้าด่วนถึงประตูบ้านภายใน 1 ชม. เป็นต้น นอกจากนี้ยังจับมือกับพันธมิตรช้อปปิ้งออนไลน์ อาทิ ลาซาด้า ช้อปปี้ และแฮปปี้เฟรซ ในการให้บริการสั่งซื้อออนไลน์ด้วย

‘บิ๊กซี’ มั่นใจมาตรการรัฐ ปลุกกำลังซื้อ Q4 คึกคัก

บิ๊กซียังมอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิกบิ๊กการ์ด โดยนำเสนอโปรโมชันพิเศษสลับปรับเปลี่ยนให้ลูกค้าได้เลือกช้อปทุกเดือนตลอดปี ทั้งคูปองส่วนลด คะแนนสะสมพิเศษ สินค้าแลกซื้อสุดคุ้มราคาถูกสุดๆ พร้อมอำนวยความสะดวกด้วยบริการด้านการเงินครบวงจร กับพันธมิตรธนาคารต่างๆ เช่น ผ่อน 0% ทั้งร้านถึง 3 เดือนและสูงสุด 10% สำหรับสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ร่วมรายการกับบัตรเครดิตบิ๊กซี

 

“นโยบายของบิ๊กซีคือ ต้องเข้าใจลูกค้าและชุมชนในทุกพื้นที่ที่ตั้งอยู่ รวมถึงเข้าใจพฤติกรรมลูกค้าที่เริ่มมาช๊อปผ่านออนไลน์ ทั้งเว็ปไซต์และโมบายแอพพลิเคชั่นมากขึ้น จึงเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ให้ลูกค้าได้ใช้จ่ายอย่างคุ้มค่ามากที่สุด”

 

ปัจจุบันบิ๊กซีมีสาขารวมทั้งสิ้น 1,371 สาขาในกว่า 60 จังหวัด แบ่งเป็นมินิบิ๊กซี 1,157 สาขา ไฮเปอร์มาร์เก็ต150 สาขา บิ๊กซี ฟู้ดเพลส 6 สาขา และดีโป้ 5 สาขา

 

หน้า 21-22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,618 วันที่ 15 - 17 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“คนละครึ่ง” กับใช้ “ช้อปดีมีคืน” ใช้สิทธิ์แบบไหนดี เช็กที่นี่

“คนละครึ่ง” แนะคนรายได้ไม่เกิน 5 แสนต่อปี ลงทะเบียนชิงสิทธิ์ 3000 ด่วน

"คนละครึ่ง" ลงทะเบียนรับสิทธิ์ 3,000 บาท กับ 5 ข้อที่คุณควรรู้