“BTS” พร้อม ! เดินรถ ไฟฟ้า“สายสีทอง" เชื่อม" สายสีเขียว” 16ธ.ค.

13 ธ.ค. 2563 | 07:13 น.

“BTS” พร้อม!เดินรถ “สายสีทองเชื่อมสายสีเขียว”    16ธ.ค. ฐานเศรษฐกิจสอบถาม ข้าราชการสำนักงานเขตคลองสาย-กระทรวงมหาดไทย-เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตากสิน ยัน สุดคึก ได้นั่ง รถไฟฟ้าเชื่อม2สาย

16ธันวา กดปุ่ม2รถไฟฟ้า

วันที่ 16ธันวาคม 2563เวลา 13.00น. เป็นต้นไป บริษัทขนส่งมวลชนกรุงเทพจำกัด(มหาชน)หรือ BTSC  พร้อมนำรถไฟฟ้าสายสีทอง บรรทุกผู้โดยสารเต็มขบวน วิ่งเลาะแม่น้ำเจ้าพระยา เชื่อมเส้นทางBTS สายสีเขียว ที่สถานีกรุงธนบุรี เข้าสู่ศูนย์กลางเมืองได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และหากผู้โดยสารไม่ไปย่านสาทร สามารถ เปลี่ยนเส้นทางไปสายสุขุมวิท  นั่งสุดสายปลายทางคูคต จังหวัดปทุมธานี และเดินทางต่อไปยังเส้นทาง รังสิต-นครนายก 

 

หรือจะ เบนเข็มมุ่งหน้าไป ทาง โซนใต้ ของกรุงเทพ ฯที่ ปลายทางเคหะสมุทปราการก็สามารถทำได้ ยังไม่รวมเชื่อมการเดินทางกับ ระบบอื่นอย่างMRTสายสีน้ำเงิน  แอร์พอร์ตลิงก์สายสีแดง เพราะไม่จำเป็นต้องเดินทางเพื่อไปทำงานเท่านั้นยังแต่ สามารถเดินทางต่อไปเยี่ยมญาติสนิทมิตรสหายได้ สะดวก ไม่ต้องเสียเวลากับรถติดหรือนัดกันระหว่างทางอีกต่อไป

ฟรีค่าโดยสาร

ขณะค่าใช้จ่ายฟรี ทั้งสายสีทอง3สถานี และสายสีเขียวตั้งแต่ หมอชิตไป-คูคต 16สถานีจากว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงคำสั่งจากกรุงเทพมหานครหรือ จากทางคณะรัฐมนตรี(ครม.)

 

 

 

รพ.ตากสิน-เขตคลองสานเฮ 

สำหรับความคึกคัก“ ฐานเศรษฐกิจ”  สอบถามคนฝั่งธนบุรี   ถึงการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีทองเชื่อม สายสีเขียว ต่างตอบเป็นเสียงเดียวว่า อยากใช้บริการ และรู้สึกตื่นเต้นยินดี กับการเดินทาง โดยรถไฟฟ้า สายสีทองที่สำกับจะเคลื่อนตัวมารับถึงหน้าบ้านหน้าที่ทำงาน   เพราะ การสัญจร เป็นไปอย่างยากลำบาก ท้องถนนเต็มไปด้วยรถยนต์ ขณะระบบขนมวลชนสาธารณะมีไม่มาก  การเดินทางต้องอาศัยเรือข้ามฝากเข้าช่วยเพราะลดเวลาเดินทาง แก้ปัญหารถติด แม้สายสีทองจะเป็นเพียงเส้นทางสั้นๆ บอกได้คำเดียวว่าคนฝั่งธนบุรี มีความพอใจและรอคอยมานาน

 

ทั้งนี้ พนักงานจากสำนักงานเขตคลองสาน และ เจ้าหน้าที่กระทรวงมหาดไทยที่ต้องย้ายสถานที่ทำงานไปยังฝั่งธนบุรี ย่านคลองสาน ระบุว่า หากสายสีทองเปิดให้บริการ การเดินทางจะสะดวกขึ้น หลายชีวิตอาจไม่ต้องเช่าบ้านใกล้ที่ทำงานอีกต่อไป ขณะคนคลองสาน ที่มีญาติอยู่ฝั่งคูคต ได้ ยืนยันว่านับจากนี้ สามารถใช้เส้นทางสายสีทอง เชื่อมสายสีเขียวไปยังคูคตได้อย่างสบายโดยใช้เวลาในการเดินทางไม่ถึง1ชั่วโมง เช่นเดียวกับการเดินทางไปยังโรงพยาบาลตากสิน ซึ่งจะสะดวกทั้งบุคลากรทางการแพทย์และ ผู้ป่วยที่จะมาใช้บริการ ซึ่งสะดวกแน่นอน ซึ่งไม่ใช่เฉพาะ  คนที่เดินทางมาช็อปปิ้งที่ไอคอนสยามเท่านั้น

สำหรับรถไฟฟ้าสายสีทอง  เป็นระบบขนส่งมวลชนขนาดรอง เพื่อเสริมโครงข่ายการเดินทางฝั่งธนบุรีเชื่อมกับย่านธุรกิจและสถานที่สำคัญๆ โดยในระยะที่ 1 ระยะทาง1.74กิโลเมตร จะเปิดใช้จำนวน 3 สถานีวันที่ 16ธันวาคมนี้  ประกอบด้วย สถานีกรุงธนบุรี (G1) สถานีเจริญนคร (G2) และสถานีคลองสาน (G3) ซึ่งบริเวณสถานีคลองสาน เป็นที่ตั้งของโรงพยาบาลตากสิน สำนักการศึกษากทม. สำนักงานเขตคลองสาน และสถานีตำรวจนครบาลปากคลองสาน พี่น้องประชาชนสามารถเดินทางไปติดต่อราชการได้สะดวกขึ้น

 

เชื่อม สายสีทอง-เขียวยาว70กิโล  

 

นอกจากนี้ รถไฟฟ้าสายสีทองยังเชื่อมต่อการเดินทางระบบ ล้อ ราง เรือ รองรับผู้โดยสารจากรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่สถานีกรุงธนบุรี  และ สายสีเขียวเหนือส่วนต่อขยายช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ – คูคต โดยจะเปิดให้บริการเพิ่มอีก7สถานี ซึ่งจะครบเต็มทั้งระบบการให้บริการเดินรถของBTS  68กิโลเมตตร 59สถานี เชื่อมโยงการเดินทาง 3 จังหวัด แบบไร้รอยต่อ กรุงเทพมหานคร (สายสุขุมวิท-สายสีลม), สมุทรปราการ (สายสุขุมวิท ส่วนต่อขยายแบริ่ง-สมุทรปราการ), ปทุมธานี (ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) และรถไฟฟ้าสายสีทอง สถานีกรุงธนบุรี – สถานีคลองสานอีกเกือบ2กิโลเมตร 4สถานี(รวมเฟส2) รวมสองสาย ประมาณ70กิโลเมตร กับอีก 63สถานี สร้างความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจประหยัดพลังงาน ลดการเผาไหม้ ลดมลพิษทางอากาศ อีกยังยังนำพาความเจริญเข้าสู่พื้นที่ได้อย่างมาก