“เงินประกันรายได้เกษตรกร” งวด5 ธ.ก.ส. นัดโอนคืนนี้ เริ่มตีหนึ่ง เป็นต้นไป

12 ธ.ค. 2563 | 23:00 น.

ตรวจสอบเงินประกันรายได้เกษตรกร ด่วน ธ.ก.ส. นัดโอน งวดห้า เงินส่วนต่าง "ประกันราคาข้าว" กดมือถือ คลิก https://chongkho.inbaac.com/  คาดว่า หลังตี1 วันที่ 14 ธ.ค. เป็นต้นไป ชาวนากว่า 3 แสนราย มีเฮ แน่นอน

ตรวจสอบเงินประกันรายได้ข้าว โครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว 2563/64 หรือ “ประกันราคาข้าว” ล่าสุดธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) ได้มีการนัดโอนส่วนต่าง "ประกันราคาข้าว" 5 ชนิด งวด 5 จ่ายส่วนต่างให้แก่เกษตรกรผู้ปลูกข้าว มีความคืบหน้าแล้ว

หัสดิน สุวัฒนะพงศ์เชฏ

 

นายหัสดิน สุวัฒนะพงศ์เชฏ เลขาธิการสมาคมโรงสีข้าวไทย กรรมการใน คณะอนุกรรมการกำกับดูแลและกำหนดเกณฑ์กลางอ้างอิงโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า เงินส่วนต่าง “ประกันราคาข้าว”  ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ใช้ในการจ่ายให้แก่เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ในโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว  สำหรับการจ่ายเงินงวดที่5 ในวันที่ 14 ธันวาคม 2563 ใช้วงเงินประมาณกว่า 2,000 ล้านบาท จำนวนเกษตรกรกว่า 3 แสนราย โดยแบ่งเป็นเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ในแต่ละชนิด ที่จะจ่าย "เงินส่วนต่างประกันราคาข้าว" ดังนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งวด5 “ประกันรายได้ข้าว” ธ.ก.ส.โอน 14 ธ.ค.

ตรวจสอบเงินประกันรายได้เกษตรกร จ่ายส่วนต่าง "ประกันราคาข้าว" งวด5 ล่าสุด

วิธีตรวจสอบสิทธิ์ รับเงินประกันรายได้ข้าวจากธ.ก.ส.

 

1.ข้าวเปลือกหอมมะลิ ชดเชยส่วนต่าง ตันละ 2,767.14  บาท

2.ข้าวเปลือกหอมมะลินอกพื้นที่ ชดเชยส่วนต่าง ตันละ 2,273.09  บาท

3.ข้าวเปลือกเจ้า ชดเชยส่วนต่าง ตันละ   810.07บาท

4.ข้าวเปลือกหอมปทุมธานี ส่วนต่างตันละ  920.27  บาท

5.ข้าวเปลือกเหนียว ส่วนต่าง ตันละ   786.46 บาท

“เงินประกันรายได้เกษตรกร”  งวด5 ธ.ก.ส. นัดโอนคืนนี้ เริ่มตีหนึ่ง เป็นต้นไป

 

ด้าน ธ.ก.ส. เผยแผนการจ่ายเงินเกษตรกรผู้ปลูกข้าว คาดว่า จะเป็นหลังตี 1 เป้นต้นไป ของวันที่ 14 ธันวาคม โดยเกษตรกรสามารถที่จะ ตรวจสอบสถานการณ์โอนเงินได้ที่

 

เกษตรกรสามารถตรวจสอบผลการโอนเงินประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว รวมถึงโครงการประกันรายได้เกษตรกรอื่นๆ อีก 4 ชนิด ได้แก่ ยางพารา,มันสำปะหลัง,ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ และปาล์มน้ำมัน  ได้จาก 4 ช่องทาง ดังนี้

 

1. ผ่านทางแอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile ตลอด 24 ชั่วโมง

2. https://chongkho.inbaac.com/ ตรวจสอบผลการรับการสนับสนุนตามโครงการรัฐ โดยกรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก

3. ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ

4. กรณีที่เกษตรกรลูกค้าสมัครใช้บริการ BAAC Connect จะได้รับข้อความแจ้งเตือนผ่าน LINE Official BAAC Family เมื่อเงินเข้าบัญชี