ผู้ว่าฯ กทม. สั่ง ตรวจเข้ม “สถานบันเทิง-สนามมวย” ป้องกันโควิด-19

07 ธ.ค. 2563 | 09:48 น.

ผู้ว่าฯ กทม. สั่งตรวจเข้ม “สถานบันเทิง-สนามมวย” ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 พร้อมตรวจตราเฝ้าระวังบุคคลลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย วอน สถานประกอบกิจการ แจ้งหากมีพนักงานกลับมาจาก ท่าขี้เหล็ก

7 พฤศจิกายน 2563 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ประกอบกับในระยะนี้สภาพอากาศมีความเย็นมากขึ้น ตนจึงสั่งการให้หน่วยงานเกี่ยวข้องเข้มงวดในการตรวจสถานประกอบกิจการที่ได้รับการผ่อนปรน โดยเฉพาะสถานที่ที่เคยเกิดการแพร่ระบาดในรอบที่ผ่านมา เช่น สนามมวย สถานบันเทิง 

 

ทั้งยังได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นพ.สุขสันต์ กิตติศุภกร ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ พญ.ป่านฤดี มโนมัยพิบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย นำทีมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับสำนักงานเขต เพื่อให้สถานประกอบการต่างๆ ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด อาทิ จะต้องมีการลงทะเบียนผู้ใช้บริการก่อนเข้าและออกพื้นที่สถานประกอบการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวา "เชียงราย" ตรวจพบติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 6 ราย

"นายกฯ" เข้ม สั่งจัดการขบวนการลักลอบพาคนข้ามแดน

ผู้ว่าฯ เชียงราย แจงพบติดเชื้อโควิดอีก 6 ราย "บิ๊กคลีนนิ่ง" 10 ธ.ค.นี้

 

โดยลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันที่ทางราชการกำหนด (ไทยชนะ) เพื่อง่ายและสะดวกในการติดตามตัวผู้เข้าข่ายในกรณีพบผู้ป่วยในสถานที่นั้นๆ ต้องมีจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย จุดบริการล้างมือด้วยน้ำ สบู่ หรือแอลกอฮอล์เจล มีการควบคุมจำนวนผู้เข้าใช้บริการให้เหมาะสมกับพื้นที่ ไม่ให้เกิดความแออัด มีการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล ต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทั้งผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการ ต้องมีการทำความสะอาดสถานประกอบการ จุดสัมผัสร่วม ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ทั้งก่อนและหลังให้บริการ

รวมทั้งเข้มงวดการตรวจตราเฝ้าระวังบุคคลลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ซึ่งไม่ผ่านการตรวจคัดกรองก่อนเข้าประเทศ โดยขอความร่วมมือผู้ประกอบการสถานบริการ หรือสถานประกอบการคล้ายสถานบริการ หากมีพนักงานในสถานประกอบการเดินทางไปทำงานในโรงแรม 1G1 ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาร์ ให้แจ้งข้อมูลหรือแจ้งหน่วยงานของกรุงเทพมหานครทันที

นอกจากนี้ยังได้มอบหมายให้นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร  ลงตรวจสอบสถานศึกษา ให้เข้มงวดในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัดด้วยเช่นกัน และจะขอความร่วมมือให้บุคลากร นักเรียน ที่อยู่ในสถานศึกษา สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เพราะนอกจากจะป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 ยังสามารถป้องกันโรคที่มาจากเชื้อไวรัสชนิดอื่นได้ด้วย