"เชียงราย" ตรวจพบ ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 6 ราย

07 ธ.ค. 2563 | 06:11 น.

อัปเดตสถานการณ์ ผู้ติดเชื้อโควิดเชียงราย พบ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 6 ราย ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อรวม 26 ราย

7 ธันวาคม 2563 กรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข รายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่เกี่ยวข้องกับ จังหวัดท่าขี้เหล็กประเทศเมียนมาร์ โดยทีมงานได้ติดตามอย่างต่อเนื่องตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดย นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป เปิดเผยว่า จากข้อมูลที่รวบรวมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องล่าสุด ตั้งแต่เกิดเหตุปลายเดือนพฤศจิกายนมีการเดินทางข้ามมาจากประเทศเมียนมาร์ เมื่อวันที่ 24 พ.ย.63 ได้มีการวินิจฉัยและสามารถนำเข้าสู่การรักษาได้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 63 และมีการแถลงข่าวรายแรกในจังหวัดเชียงใหม่เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2563 ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้ออยู่ในระบบทั้งสิ้น 38 ราย จากนั้นจึงได้มีการติดพบการติดเชื้อในจังหวัดเชียงรายตามมา

 

ทั้งนี้ ในพื้นที่เชียงใหม่ จนถึงขณะนี้พบผู้ติดเชื้อโควิดทั้งหมด   5 ราย โดยขณะนี้อยู่ในการดูแลของแพทย์ที่โรงพยาบาลและส่วนใหญ่เป็นผู้ที่กลับเข้ามาและสามารถป้องกันไม่ได้เกิดการแพร่เชื้อต่อได้

 

ขณะที่ในส่วนของจังหวัดเชียงรายซึ่งมีรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อเป็นจังหวัดที่ 2 นั้น เมื่อช่วงเช้ามีรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 20 ราย เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้ (6 ธันวาคม) จากที่มีผู้ติดเชื้อโควิดอยู่ที่ 11 ราย เพิ่มอีก 9 ราย รวมเป็น 20 ราย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดโควิด 7 ธ.ค.63 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 21 รายจากต่างประเทศ 

อ่วม! ทั่วโลกติดโควิด-19 ทะลุ 67 ล้านราย เพิ่มขึ้นกว่า 5 แสนราย

เปิดสถิติ "ท่าขี้เหล็ก" ผู้ติดเชื้อโควิด 23 รายอยู่ในไทย 

 

ทั้งนี้ ล่าสุดทางจังหวัดเชียงรายได้ส่งรายงานตัวเลขล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ระบุว่า ตรวจพบผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มอีก 6 ราย ทำให้ขณะนี้ในวันนี้ (7 ธันวาคม 2563) พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในเชียงรายแล้วทั้งหมด 26 ราย ซึ่งพบในสถานที่ควบคุม หรือ State Quarantine 

 

 

จากผู้ติดเชื้อที่เกี่ยวข้องกับจังหวัดท่าขี้เหล็ก ทั้งหมด 7 จังหวัด พบติดโควิด 38 ราย  โดย 36 รายติดเชื้อจากท่าขี้เหล็ก ส่วนอีก 2 รายติดเชื้อภายในประเทศซึ่งไม่มีประวัติการเดินทางไปจังหวัดท่าขี้เหล็ก แต่ทั้งสองรายนี้มีประวัติชัดเจนว่าอยู่ในสถานที่และเกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อมาก่อน อาทิ ในรายของจังหวัดเชียงรายที่มีเพื่อนเดินทางกลับมาจากประเทศเมียนมาร์และเป็นผู้ติดเชื้อโควิดก่อนหน้านี้อยู่ด้วยกัน 2 วันและเดินทางไปเที่ยวในสถานที่บางแห่งด้วยกัน อีกรายคือ ผู้ติดเชื้อที่จังหวัดสิงห์บุรี มีประวัติเดินทางมาจากจังหวัดเชียงรายและมีโอกาสไปพบผู้ติดเชื้อรายก่อนหน้านี้

สำหรับ 7 จังหวัด ที่มีรายงานพบการติดเชื้อโควิด คือ

 

-พะเยา 1 ราย (ยังคงเดิม)

 

-กรุงเทพ 3ราย (ยังคงเดิม)

 

-พิจิตร 1ราย (ยังคงเดิม)

 

-ราชบุรี 1 ราย (ยังคงเดิม)

 

-สิงห์บุรี 1 ราย (ยังคงเดิม)

 

ขณะที่ 20 ใน 38 รายนี้ หรือมากกว่าครึ่งตรวจพบจากสถานที่กักกันโรคที่ทางราชการจัดไว้ให้ในจังหวัดนั้นๆ