“รถเข็น” แฟรนไชส์โมเดลใหม่ร้านเขียง  

06 ธ.ค. 2563 | 04:58 น.

Zen  ปล่อยขายแฟรนไชส์ร้านเขียง โมเดลใหม่ “รถเข็น” ชูโลว์คอส คืนทุนใน 1-2 ปี บุกสตรีทฟู้ดไทย

นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร (Food Services) อาทิ เขียง ร้านอาหารไทย เปิดเผยว่า ทิศทางของตลาดสตรีทฟู้ดในปี 2564 คาดว่ามีอัตรา การเติบโต 5 - 6% มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 340,000 ล้านบาท เนื่องจากเป็นอาหารที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนไทยและมีราคาจับต้องได้ ในปัจจุบันสภาพเศรษฐกิจมีการชะลอตัวประกอบกับพฤติกรรม การสั่งอาหารผ่านช่องทางเดลิเวอรี่ขยายช่วยผลักดันตลาดให้เติบโต

บุญยง ตันสกุล

สำหรับแผนขยายสาขาเขียงในปี 2564 วางเป้าหมายเปิดบริการอีก 100 สาขา ได้แก่ รูปแบบสแตนดาร์ด จํานวน 40 สาขา และรูปแบบโลว์คอสต์ จํานวน 60 สาขา ประกอบด้วย สาขาในคอมมูนิตี้มอลล์, ฟู้ดคอร์ท, สถานีบริการน้ำมัน, เทสโก้โลตัส, สถานีรถไฟฟ้า MRT, อาคารพาณิชย์, แบบสแตนอโลน, ภายในห้างสรรพสินค้า และโมเดลล่าสุดรูปแบบ “รถเข็น” ทำให้เขียงเป็น แบรนด์สตรีทฟู้ดที่มีโมเดลแฟรนไชน์ครอบคลุมถึง 9 โมเดล และมีสาขาให้บริการมากที่สุดในเชนสตรีทฟู้ดของประเทศไทย  


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เซ็นกรุ๊ป เปิด Official Store เจาะอีมาร์เก็ตเพลส

ZEN ปรับแผน ชูออมนิ แชนนอล ดันยอดขายเพิ่ม    

“เขียง” ปูพรม 100 สาขา ปั้นสตรีทฟู้ด Omni Model

“เขียง” รูปแบบรถเข็น เป็นโลว์คอสต์โมเดล มีพื้นที่เริ่มต้น 30 - 40 ตารางเมตร หรืออาคารพาณิชย์เพียง 1 ยูนิตก็สามารถขายอาหารได้ ทำให้เข้าถึงทำเลที่ดีและกระจายสาขาได้ทุกพื้นที่ โดยลงทุนและค่าแฟรนไชส์ต่ำ กว่าโมเดลทั่วไป หากอยู่ในทำเลที่ดีมีโอกาสคืนทุนภายใน 1 - 2 ปี

“รถเข็น” แฟรนไชส์โมเดลใหม่ร้านเขียง  

โดยร้านเขียงรถเข็นเป็นโมเดลขนาดเล็ก เน้นเข้าถึงชุมชนและขยายสาขาให้ครอบคลุม โดยนำร่องเปิดสาขาแรกย่านท่าพระ เพื่อเป็นสาขาต้นแบบที่สร้างการรับรู้แก่ผู้ที่สนใจ ลงทุนเปิดร้านอาหารสตรีทฟู้ดขยายฐานลูกค้า และปัจจุบันมีผู้ประกอบการในภาคใต้ซื้อแฟรนไชส์และพร้อมเปิดบริการในจังหวัดสุราษฎร์ธานีเดือนธันวาคมนี้ รวมถึงอยู่ระหว่างการเจรจาอีกหลายจังหวัด โดย ทางบริษัทต้องการต่อยอดเขียงเพื่อเป็นโมเดลสร้างอาชีพแก่คนในท้องถิ่นอีกด้วย