เซ็นทรัลฯ ส่ง “เดลโก้” โมบายล์สโตร์ ปูพรมนอกศูนย์

01 ธ.ค. 2563 | 06:24 น.

เซ็นทรัลฯ ส่ง “เดลโก้” โมบายล์สโตร์ “มิสเตอร์ โดนัท-อานตี้ แอนส์”  ปูพรมนอกศูนย์

นายณัฐ วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือ ซีอาร์จี เปิดเผยว่า ซีอาร์จี เปิดตัวโมเดลใหม่ “เดลโก้" (Delco) นำร่องขยายโลเคชั่น ในรูปแบบของโมบายล์สโตร์ โดย 2 แบรนด์ใหญ่อย่าง มิสเตอร์ โดนัท และ อานตี้ แอนส์ ซึ่งโมเดล Delco นี้จะช่วยเสริมในส่วนของการขยายฐานการส่งเดลิเวอรี่ให้ครอบคลุมและเข้าถึงทุกพื้นที่มากยิ่งขึ้น

 

ทั้งนี้การขยายโลเคชั่นในรูปแบบของโมบายล์สโตร์ สามารถสับเปลี่ยนไปตามย่านต่างๆ ที่เป็นทำเลเป้าหมาย โดยจะเน้นตามปั๊มน้ำมัน แหล่งชุมชนใหญ่ และพื้นที่รอบนอก เพื่อการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น อีกทั้งยังออกแบบให้ดูสดใส ทันสมัย และดึงดูดสายตา ซึ่งจะช่วยสร้างความแตกต่างและเพิ่มโอกาสการขายได้ดียิ่งขึ้น

เซ็นทรัลฯ ส่ง “เดลโก้” โมบายล์สโตร์ ปูพรมนอกศูนย์

โดยเริ่มต้นกับ 2 แบรนด์ ได้แก่ มิสเตอร์ โดนัท และ อานตี้ แอนส์ ใช้งบลงทุนเฉลี่ย 1.5 ล้านบาทต่อสาขา   เนื่องด้วยในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา ยอดการสั่งเดลิเวอรี่ของทั้ง 2 แบรนด์นี้  เติบโตจากปีที่แล้วมากกว่า 300%   ดังนั้นจึงได้วางเป้ายอดขายรวมกว่า 500 ล้านบาทในปี 2564 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เซ็นทรัล ชวนลงทุน “อร่อยดี” แฟรนไชส์อาหารไทยจานด่วน

เซ็นทรัลฯ ลุย “ชานมไข่มุก”

ฟาสต์ฟู้ดยุคใหม่ “ไร้เงินสด-ไร้สัมผัส-ไม่ต้องรอ”

ในช่วงแรกบริษัทอัดงบลงทุนไปมากกว่า 30 ล้านบาทเพื่อรองรับแผนการขยายสาขา ปัจจุบันเปิดแล้ว 1 สาขา คือที่ปั้ม ปตท. นวมินทร์ โดยตั้งเป้าเปิดสาขาจำนวน 10 สาขาภายในปีนี้ หรือจำนวน 25 สาขา ภายในปี 2564 และนอกจากนี้ ในปี 2564 จำนวนสาขาใหม่ของแบรนด์มิสเตอร์ โดนัท กว่า 50% ที่จะเปิดให้บริการ ก็จะเป็นร้านในรูปแบบ Delco Model อีกด้วย

เซ็นทรัลฯ ส่ง “เดลโก้” โมบายล์สโตร์ ปูพรมนอกศูนย์

นอกจากในเรื่องโลเคชั่นและคอนเซ็ปต์ร้านแล้ว อีกความพิเศษของร้าน Delco มิสเตอร์ โดนัท และ อานตี้ แอนส์ คือมีการปรับเมนูที่จำหน่ายที่ร้าน Delco ให้เหมาะสมกับรูปแบบการบริการ เนื่องจากเป็นร้านที่ให้บริการในรูปแบบซื้อกลับ (Take away) และ เดลิเวอรี่ 100% อาทิ มิสเตอร์ โดนัท จะเน้นเมนูอาหารเช้ามากขึ้น เช่น แซนวิช ครัวซอง อาหารรองท้อง ส่วนอานตี้ แอนส์ จะเน้นเมนูช่วงบ่ายหรือช่วงค่ำซึ่งเป็น mix & match ในรูปแบบ bucket party เหมาะสำหรับการแชร์กันในครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน รวมทั้งเมนู signature อย่างเครื่องดื่มเลมอนเนด ในรูปแบบบรรจุขวดและ party size

 

สำหรับแผนการตลาดหลังเปิดตัว จะเน้นการโปรโมททั้ง offline และ online โดย offline ที่สาขาจะมีการโปรโมทโดยใช้สื่อป้าย J-flag , cut out, leaflet แจก เพื่อให้คนที่มาใช้บริการที่ปั๊มทราบว่ามีร้านของเรามาเปิด ส่วนช่องทาง online มีการโปรโมทผ่านทาง social media อาทิ twitter, instagram, facebook โดยใช้ geographic เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าบริเวณพื้นที่รอบๆ ได้รับทราบข่าวสารของร้าน รวมทั้งการให้ข้อมูลสินค้าหรือโปรโมชั่นต่างๆ