เซ็นทรัลฯ ลุย “ชานมไข่มุก”

02 ก.ย. 2563 | 03:46 น.

เซ็นทรัลฯ ลุย “ชานมไข่มุก”  ร่วมทุน “บราวน์”   ตั้งเป้าโกย 500 ล้านใน 5 ปี

นายณัฐ  วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือซีอาร์จี บริษัทในเครือเซ็นทรัล เปิดเผยว่า บริษัทร่วมทุน(Joint Venture: JV) กับ ห้างหุ้นส่วนจำกัด บราวน์ กรุ๊ป ร่วมกันก่อตั้ง บริษัท บราวน์ดีเซิร์ท จำกัด โดย ซีอาร์จี เข้าร่วมทุนในสัดส่วน 51% ด้วยเงินลงทุนราว 70 ล้านบาท  พร้อมตั้งเป้าหมายที่จะขยายสาขาทั่วกรุงเทพฯและหัวเมืองใหญ่ พร้อมบริการดีลิเวอรี

เซ็นทรัลฯ ลุย “ชานมไข่มุก”

ทั้งนี้กลยุทธ์หลักในการสร้างความเติบโตของซีอาร์จี เน้นการเพิ่มแบรนด์ร้านอาหารใหม่ๆ ทั้งการซื้อแบรนด์ธุรกิจ ซื้อลิขสิทธิ์แฟรนไชส์ และร่วมทุน ตลอดจนการพัฒนาแบรนด์ใหม่ๆ ขึ้นมาเอง เพื่อเร่งเติมเต็มพอร์ตโฟลิโอให้มีประเภทอาหารครอบคลุมในทุกเซ็กเมนต์ ขยายฐานลูกค้าให้กว้างมากขึ้น เพิ่มโอกาสเข้าถึงผู้บริโภคหลากหลายกลุ่ม และเข้าไปอยู่ในช่วงเวลาของการรับประทานอาหารของผู้บริโภคทั้งในมื้อหลักและมื้อรอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟาสต์ฟู้ดยุคใหม่ “ไร้เงินสด-ไร้สัมผัส-ไม่ต้องรอ”

เซ็นทรัล ผนึก ครัวคุณต๋อย ปั้นฮับร้านดัง ลุยดีลิเวอรี่

เซ็นทรัล เปิด “Every Foood” คลาวด์ คิทเช่น เจาะดีลิเวอรี

อย่างไรก็ดีด้วยเทรนด์ธุรกิจเครื่องดื่มชานมไข่มุกและขนมหวานมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา และกระแสนิยมในประเทศไทยที่ยังคงเพิ่มขึ้น  อีกทั้งยังเชื่อมั่นในความเป็นแบรนด์ "บราวน์" ที่มีความสามารถในด้านการพัฒนาสินค้าจนเป็นที่ชื่นชอบ สามารถตอบโจทย์ความต้องการ และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี จึงเกิดเป็นการร่วมทุนกันในครั้งนี้

เซ็นทรัลฯ ลุย “ชานมไข่มุก”

สำหรับ “บราวน์” (Brown) เป็นร้านชานมไข่มุกและขนมหวาน ที่เน้นการคัดสรรค์วัตถุดิบต่างๆในระดับพรีเมี่ยม ปัจจุบันมีจำนวนสาขาทั้งหมด 12 สาขา แบ่งเป็นประเทศไทย 9 สาขา และต่างประเทศ 3 สาขา  โดยบราวน์มีแผนต่อยอดธุรกิจในทุกๆด้าน อาทิ เครือข่ายธุรกิจ บุคลากร โนว์ฮาวต่างๆ รวมถึงดิจิทัลโซลูชั่นให้พร้อมลุยตลาดเดลิเวอรี่ และมีแผนขยายสาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดตามหัวเมืองใหญ่ ทั้งในรูปแบบร้าน และ cloud kitchen มากกว่า 10 สาขาต่อปี โดยตั้งเป้าภายใน 5 ปี สามารถสร้างยอดขายได้กว่า 500 ล้านบาท