‘ไอคอนสยาม’ ผนึกททท. จัดบิ๊ก“Countdown 2021”  

18 พ.ย. 2563 | 07:19 น.

“ไอคอนสยาม” ผนึกททท. เนรมิตพื้นที่ 1,400 เมตรริมโค้งน้ำเจ้าพระยา จัดใหญ่ “Amazing Thailand Countdown 2021” คาดแห่ร่วมงานกว่า 3 ล้านราย

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า ไอคอนสยามร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และพันธมิตรทั้งภาครัฐ เอกชน ชุมชนและผู้ประกอบการริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา จัดงานงานเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2564 “Amazing Thailand Countdown 2021” ในวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ณ ริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม

 

เพื่อตอกย้ำให้แม่น้ำเจ้าพระยาเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงเทพมหานครและประเทศไทย ตลอดจนเป็น Global Countdown Destination ของการเฉลิมฉลองค่ำคืนเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก โดยในปีนี้เสมือนเป็นการส่งกำลังใจจากประเทศไทยให้กับผู้คนทั่วโลก เพื่อก้าวผ่านปีที่ยากลำบาก ไปสู่การเริ่มต้นศักราชใหม่ด้วยพลังใจที่เข้มแข็ง

สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล

“นอกจากเรื่องของการส่งมอบความสุขในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองแล้ว การจัดงานครั้งนี้ยังมีเป้าหมายใยการส่งต่อความหวังและกำลังใจจากประเทศไทยยังผู้คนทั่วโลก เพื่อก้าวข้ามผ่านวิกฤตการณ์ พร้อมเริ่มต้นศักราชใหม่ด้วยพลังใจที่เข้มแข็ง ผ่านการแสดงพลุรักษ์โลกบนแม่น้ำเจ้าพระยา ภายใต้แนวคิด “มหัศจรรย์ความสุขเหนือสายน้ำ” สื่อความหมายถึงความหวัง ความศรัทธา ความรุ่งเรือง และความสุข จำนวนกว่า 2 หมื่นดอก”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ไอคอนสยาม’ คว้ารางวัล ออกแบบดีที่สุดในโลก  

‘ไอคอนสยาม’ มอบปรากฏการณ์ความสุขส่งท้ายปียิ่งใหญ่ตระการตา “Bangkok Illumination 2020 At ICONSIAM”

ไอคอนคราฟต์ (ICONCRAFT) พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจและแหล่งรวมช่างฝีมือไทยทั่วประเทศที่ใหญ่ที่สุด ณ ชั้น 4 และชั้น 5 ไอคอนสยาม และ ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่

สำหรับการจัดงานในปีนี้เป็นส่วนหนึ่งที่ได้ร่วมเชิดชูแม่น้ำเจ้าพระยาสายประวัติศาสตร์นี้ออกไปสู่สายตาชาวต่างชาติ เพื่อให้เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญของโลก และเพื่อตอกย้ำให้แม่น้ำเจ้าพระยาเป็น Global Countdown Destination เป็นแลนด์มาร์กของการเฉลิมฉลองค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ระดับประเทศที่มีชื่อเสียงไปในระดับโลก

‘ไอคอนสยาม’ ผนึกททท. จัดบิ๊ก“Countdown 2021”  

โดยไฮไลท์อยู่ที่การแสดงพลุดอกไม้ไฟที่ทำจากข้าวเหนียวไทย นวัตกรรมการสร้างสรรค์พลุแบบรักษ์โลกจากญี่ปุ่นซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จำนวนกว่า 2 หมื่นดอก บนโค้งน้ำเจ้าพระยาระยะทาง 1,400 เมตร คาดว่ามีผู้ร่วมรับชมในรัศมี 5 กิโลเมตรมากกว่า 3 ล้านคน นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมประกวดภาพถ่าย “Amazing Thailand Countdown 2021” ในหัวข้อ Magic Upon The River สะท้อนภาพความงดงามของการแสดงพลุดอกไม้ไฟในค่ำคืนส่งท้ายปี โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ภาพนิ่ง และภาพวิดีโอ ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่รักการถ่ายภาพได้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดอีกด้วย

 

“จากสถานการณ์โรคระบาดตั้งแต่ต้นปี จะเห็นว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่สามารถรับมือกับโรคโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ควบคุมการแพร่ระบาดได้ดี สร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อีกทั้งด้วยประเทศไทยมีวัฒนธรรมประเพณีที่ทรงคุณค่า ธรรมชาติอันงดงาม และอาหารที่หลากหลาย ทำให้กรุงเทพมหานคร ยังเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวอันดับ 1 จากการค้นหาข้อมูลของนักท่องเที่ยวต่างชาติ วันนี้ประเทศไทยพร้อมแล้วที่จะเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยวให้กลับมาเยี่ยมเยือนอีกครั้ง ภายใต้มาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่เข้มงวดและรัดกุม” 


หน้า 21-22  หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,628 วันที่ 19 - 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563