"สิระ" ประกาศคว่ำร่างแก้รธน.ฉบับไอลอว์ ชี้ มีวาระซ่อนเร้น

16 พ.ย. 2563 | 03:53 น.

"สิระ" ประกาศคว่ำร่างแก้รธน.ฉบับไอลอว์ ชี้ มีวาระซ่อนเร้น ช่วย "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" กลับประเทศอย่างผู้บริสุทธิ์ ถามกลับ ไอลอว์รับผิดชอบต่อความเสียหายที่ชาติได้รับหรือไม่

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงจุดยืนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะมีการพิจารณา 6 ญัตติในที่ประชุมรัฐสภา วันที่ 17-18 พ.ย.นี้ว่า จะลงมติคว่ำ ร่างรัฐธรรมนูญฉบับไอลอว์ ที่อ้างว่า เป็นร่างของประชาชนแต่มีวาระซ่อนเร้นช่วยเหลือคนโกงให้กลับประเทศได้แบบเนียน ๆ ด้วยการเสนอให้ยกเลิกกฎหมาย ป.ป.ช. ซึ่งเท่ากับมีผลเป็นยกเลิกการลงโทษผู้ที่ถูกศาลพิพากษาลงโทษในคดีทุจริตตามกฎหมาย ป.ป.ช. ทั้งหมด

 

ถ้าปล่อยให้ร่างรัฐธรรมนูญฉบับไอลอว์ นี้ผ่านไป พวกสัมภเวสีการเมืองที่เร่ร่อนหนีคดีโกงอยู่ต่างแดน อย่างสองพี่น้องตระกูลชินวัตร ทั้งนายทักษิณ และ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะกลับประเทศไทยอย่างผู้บริสุทธิ์ ตนอยากถามว่าไอลอว์พร้อมรับผิดชอบต่อความเสียหายที่ชาติได้รับหรือไม่ เพราะยังต้องย้อนไปดูด้วยว่า เมื่อเลิกกฎหมายแล้ว บทลงโทษไม่มี ทรัพย์สินที่เคยถูกยึดไป จะต้องตั้งงบประมาณเพื่อไปใช้คืนคนโกงหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วัดใจ "รัฐสภา"โหวตรับ-ไม่รับ 7 ร่างแก้ไขรธน.

เร่งแก้รัฐธรรมนูญ ลดเงื่อนไข ข้อเรียกร้อง "ม็อบ"

"ซื้อเวลา" แก้รธน.ส่งศาลตีความ เจอปชป.โหวตสวน

"ไทยภักดี" ต้านแก้ไขรัฐธรรมนูญ 

 

นายสิระ กล่าวด้วยว่า ไม่ใช่แค่การซ่อนเงื่อนเรื่องพาทักษิณกลับบ้าน ผ่านร่างรัฐธรรมนูญฉบับไอลอว์เท่านั้น ยังมีการซ่อนวาระผ่านข้อเสนอของกลุ่มเคลื่อนไหวในขณะนี้เพื่อเปิดทางให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายปิยบุตร แสงกนกกุล รวมถึงนางสาวพรรณิการ์ วานิช 

รวมทั้งซอมบี้การเมืองที่หลุดตำแหน่งส.ส.จากการที่พรรคอนาคตใหม่ทำผิดกฎหมายจนถูกยุบ กลับมาคืนชีพทางการเมืองอีกครั้ง ไม่เว้นแม้กระทั่งบรรดาแกนนำที่เคลื่อนไหวจาบจ้วงสถาบันในขณะนี้เข้าสู่เส้นทางการเมืองได้ง่ายขึ้น ด้วยการเสนอให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ ต้องไม่ถูกจำกัดด้วยคุณสมบัติด้านอายุ เพศ การศึกษา ศาสนา ฐานะ ประวัติ อาชญากรรม สิทธิทางการเมือง ตลอดจนความคิดเห็นทางการเมือง สะท้อนชัดว่าที่อ้างต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เพื่อการปฏิรูปนั้น แท้จริงแล้วเป็นการก่อม็อบเพื่อแสวงหาอำนาจให้ตัวเองทั้งสิ้น

“อย่าคิดว่ากลยุทธ์ตื้น ๆ แบบนี้จะหลอกสมาชิกรัฐสภาได้ พวกเชื้อชั่วต้องกำจัด และผมเชื่อว่าเชื้อชั่วมีวันตาย และต้องตายจะปล่อยให้คืนชีพกลับมาทำร้ายบ้านเมืองไม่ได้ ซึ่งมาถึงตอนนี้ผมคิดว่าทุกคนเห็นชัดแล้วว่า เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเพียงข้ออ้าง เพราะวาระที่แท้จริงคือการล้มล้างโครงสร้างประเทศ ที่มีบทพิสูจน์ให้เห็นแล้วจากพฤติกรรมเป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบัน” นายสิระ กล่าว