ห้างไม่ร้าง  MBK ดึง 18 ติวเตอร์ดัง ปั้น Education Zone

14 พ.ย. 2563 | 09:02 น.

MBK ดึง 18 ติวเตอร์ดัง พลิกโฉมชั้น 4,5,6  ปั้น Education Zone บนพื้นที่กว่า 6,000 ตร.ม.

นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่มีกระแสข่าวลือที่ว่าบริเวณชั้น 6 ของศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เป็นพื้นที่ร้าง ขอชี้แจ้งว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยตามแผนแล้ว ตอนนี้ทางเอ็ม บี เคฯ กำลังอยู่ในระหว่างการปรับปรุงพื้นที่ โดยตั้งเป้าว่าจะขยายฐานลูกค้าคนไทยให้มากขึ้น

 

โดยเน้นกลุ่มคนรุ่นใหม่ เด็กนักเรียน นิสิตนักศึกษา และวัยทำงาน เข้ามาใช้บริการในศูนย์เพิ่มขึ้น พร้อมกับดำเนินการปรับโฉมใหม่ โดยโซน D ชั้น 4,5,6 ที่มีพื้นที่รวมกว่า 6,000 ตารางเมตร ทางศูนย์ได้ปรับโฉมให้เป็น Education Zone  ตอกย้ำความเป็น Learning Hub ซึ่งคืบหน้าไปกว่า 70% แล้ว และพร้อมจะเปิดให้บริการในต้นเดือนมกราคม 2564

สมพล ตรีภพนารถ

ปัจจุบันได้รับการตอบรับจากติวเตอร์ต่าง ๆ ที่มาเปิดถึง 18 แห่งด้วยกัน โดยสถาบัน KPH ได้เปิดบริการแล้ว ส่วนสถาบันอื่น ๆ จะเริ่มทยอยเปิดอย่างเป็นทางการในต้นปีหน้า อย่าง On demand, อ.ปิงดาวองซ์ , Sup K, Excellent , ภาษาไทย อ กอล์ฟ , บ้านวิชาการ , We by brain , Nisit tutor, Dr.Ov English, Math Logik, The BTS,  ครูพล สอนสังคม, A.Big Center กวดวิชา เคมี อ.บิ๊ก, English Simon เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีสถาบันการศึกษาอีกหลายแห่งที่สนใจมาเปิดและอยู่ระหว่างดูพื้นที่ ที่เหมาะสมอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MBK ฮึดสู้ พลิกกลยุทธ์ Q4 ดึงนักช้อปไทย  

อวสาน 35 ปี “โตคิว” ห้างสายพันธุ์ญี่ปุ่น ปิดกิจการในไทย ม.ค. 64

“คนละครึ่ง” บูม MBK ยกขบวนร้านค้าร่วม

“ผมมั่นใจว่าเอ็มบีเคจะเป็น Learning Hub ศูนย์รวมแห่งการเรียนรู้จะทำให้ยอดผู้มาใช้บริการภายในศูนย์ฯ เพิ่มมากขึ้นแน่นอน โดยตั้งเป้าว่าจากกลุ่มนักเรียน เด็กนักเรียน นิสิตนักศึกษา จะมาถึง 1,500 คน ต่อวัน และในหนึ่งเดือนเราจะมียอดผู้ใช้บริการถึง 45,000 คน หรืออาจจะมากกว่านั้น”

ห้างไม่ร้าง  MBK ดึง 18 ติวเตอร์ดัง ปั้น Education Zone

อย่างไรก็ดี เอ็มบีเคฯ ได้ปรับร้านค้าต่างๆ เพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ สไตล์คนเมือง ทั้งดึงพันธมิตรที่เป็นร้านค้า ร้านอาหารชื่อดังต่าง ๆ มาเปิด หรือร้านอร่อยระดับตำนานที่ขึ้นชื่อของย่านพระราม 4 มารวมไว้ที่นี่ทั้งหมด อีกทั้งจัดกิจกรรมอีเวนต์ (Lifestyle Event) ทั้งคอนเสิร์ตไอดอล เอ็กซ์เชนจ์ (Idol Exchange) ทุก ๆ วันเสาร์-อาทิตย์ ต้นเดือน หรือการประกวดเต้น MBK COVER DANCE, MBK J-POP จนเกิดเป็นจุดนัดพบของคนชอบกิจกรรมเดียวกัน

 

ทั้งนี้ศูนย์การค้าเอ็มบีเคฯ ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลให้นักท่องเที่ยวจีนและต่างชาติซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของศูนย์หายไปเกือบ 100% และการล็อกดาวน์ส่งผลกระทบต่อผู้เช่าภายในศูนย์ที่ยอดขายลดลงอย่างมาก ทำให้เอ็มบีเคออกมาตรการช่วยเหลือร้านค้าต่อเนื่อง ทั้งการลดค่าเช่า  การจัดกิจกรรมต่างๆ เป็นต้น