MBK ฮึดสู้ พลิกกลยุทธ์ Q4 ดึงนักช้อปไทย  

14 ต.ค. 2563 | 11:59 น.

MBK พลิกกลยุทธ์ฝ่าวิกฤติโควิด-19  อัดบิ๊กแคมเปญ เพิ่มอีเว้นต์ –แม็กเน็ต ดึงนักช็อปไทย   

นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ปรับกลยุทธ์เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ตลาดในช่วงโควิด-19 โดยล่าสุดเปิดตัวแคมเปญ “ช้อป ชิม โชว์ GO MBK” ครบเครื่องทุกเรื่องความสุขของคนไทยที่เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เพื่อตอกย้ำการรับรู้ในภาพลักษณ์ว่าเป็นศูนย์การค้าของคนไทยที่มีร้านค้า สินค้า บริการ และอีเวนต์ เพื่อขยายฐานลูกค้าคนไทยและกระตุ้นตลาดในไตรมาสสุดท้าย

 

 “เป้าหมายคือการขยายฐานลูกค้าคนไทย โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ เด็กนักเรียน นิสิตนักศึกษา และวัยทำงาน ให้เข้ามาใช้บริการในศูนย์มากขึ้น เราจึงใช้ฤกษ์ดี วันที่ 10 เดือน 10 เปิดตัวแคมเปญช้อป ชิม โชว์ Go MBK ด้วยคลิปเต้นเผยแพร่ออกไปในทุกแพลตฟอร์ม”

สมพล ตรีภพนารถ

โดยลูกค้าสามารถเลือกช็อป (Shop) มีร้านค้าใหม่และเดิมที่มีอยู่เข้าร่วมจำนวนมาก อาทิ ทรู (True) เอไอเอส (AIS) หัวเว่ย (HUAWEI) ซัมซุง (Samsung) ออปโป (Oppo) วีโว่ (Vivo)  บานาน่า (BANANA) และ สตูดิโอ 7 เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2563 ภูตะวัน ,รายามณี ,ไม้ (MAAI) , แบล็คชูก้า (Black Sugar) , ร้านดิลก (Dilok) ศูนย์รวมรองเท้ากีฬาของคนไทย เป็นต้น

 

ชิม (Chim) จุดหมายปลายทางของนักกิน (Food destination) ศูนย์รวมความอร่อยจากร้านอาหารนานาชาติ สตรีท ฟู้ดร้านดัง และร้านอาหารที่มีสาขาเปิดเฉพาะที่เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์เท่านั้น อาทิ โอลด์ สตรีท บักกุ๊ดเต๋ (Old Street Bak Kut Teh) , มนต์ นมสด ,เมดดรีมมิน (Maidreamin) ร้านเมดคาฟ่จากญี่ปุ่น , ครัวฮาลาลยานา เรสเตอรองส์ (Yana Restaurant)} ซาลอน ดู ช็อกโกแลต (Salon du chocolat) ,The Beef Master ของ โต ซิลลี่ ฟูลส์ ฯลฯ

 

โชว์ (Show) เพิ่มความถี่ในการจัดกิจกรรมบันเทิง (Entertainment Event) สร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์ อีเวนต์ (Lifestyle Event) เพื่อส่งมอบความสุขและความสนุกสนานให้กับคนไทย รวมทั้งสร้างคอมมูนิตี้หรือจุดนัดพบของคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ความชอบเดียวกัน ภายใต้โครงการใหญ่ ๆ (Big Project) อาทิ โปรเจ็กต์ ไอดอล เอ็กซ์เชนจ์ (Idol Exchange) การรวมตัวของศิลปินและไอดอลของเมืองไทยไว้มากที่สุดบนเวทีคอนเสิร์ตแบบ New Normal ซึ่งจัดขึ้นทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์แรกของเดือน

MBK ฮึดสู้ พลิกกลยุทธ์ Q4 ดึงนักช้อปไทย  

“เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เป็น ไอดอล เซ็นเตอร์ (Idol Center) ศูนย์รวมศิลปินไอดอลของเมืองไทย และ เดสติเนชันของศิลปินไอดอลจากทั่วโลก กิจกรรมการประกวดเต้น MBK Center Cover dance (เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ โคฟเวอร์ แดนซ์), คาเมร่า แอนด์ โมบาย เฟสต์ (Camera And Mobile Fest) มหกรรมงานกล้องและอุปกรณ์ถ่ายภาพ , แคคตัส ฟาร์เมอร์ส มาร์เก็ต (Cactus FARMER MARKET) มหกรรมแคคตัสและไม้อวบน้ำจากสวนชื่อดังทั่วประเทศ เป็นต้น”

 

นายสมพล กล่าวอีกว่า  เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ มีการปรับปรุงพื้นที่และจัดโซนนิ่งร้านค้าใหม่มาอย่างต่อเนื่อง แต่ปีหน้า (2564) จะเห็นความชัดเจนมากขึ้น โฉมใหม่ของร้านค้าต่างๆ ภายในศูนย์ อาทิ Education Zone ศูนย์รวมสถาบันกวดวิชาใจกลางกรุง ชั้น 4,5,6 ตั้งเป้าเป็น Learning Hub โดยเริ่มเปิดให้บริการบ้างแล้ว อาทิ สถาบัน KPH และจะเปิดเต็มรูปแบบครบ 19 สถาบันในต้นปี 2564 อาทิ On demand ,Sup K ,ดาวองซ์ , Excellent ,ภาษาไทย อ กอล์ฟ ,บ้านวิชาการ ,We by brain ,Nisit tutor ,Eureka เป็นต้น

MBK ฮึดสู้ พลิกกลยุทธ์ Q4 ดึงนักช้อปไทย  

นอกจากนี้ ชั้น 5 จะเป็นโซนบริการความงาม ตอบโจทย์กลุ่มผู้ปกครองที่มาดูแลบุตรหลาน ส่วนชั้น 4 โซนโทรศัพท์มือถือยังเป็นแม็กเน็ตที่สำคัญ โดยจะปรับพื้นที่ให้สวยงามมีพื้นที่ระหว่างทางเดินมากขึ้น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้าเป้าหมายคนไทย เชื่อว่าจะสร้างความตื่นตาตื่นใจและเซอร์ไพรส์อย่างแน่นอน

 

ปัจจุบันพฤติกรรมของลูกค้าคนไทยส่วนใหญ่เข้ามาใช้จ่ายในกลุ่มอาหารและเครื่องดื่มเป็นสัดส่วน 89 % ของผู้ที่เข้ามาใช้บริการสินค้าแฟชั่น (เสื้อผ้า ,รองเท้า ,กระเป๋า ,เครื่องประดับ) เป็นสัดส่วน 38 % สินค้าอุปโภคบริโภคในท็อปส์ 23 % ชมภาพยนตร์/เล่นเกมส์ 21 % โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ 19 %

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MBK กระตุ้นท่องเที่ยววิถีไทยในวิถีใหม่

MBK เปิดลานโปรโมชั่น เยียวยาร้านค้าขายฟรี 3 เดือน

MBK ลดค่าเช่า 30-70% ยาวถึง ส.ค. รับคลายล็อกดาวน์ ผ่อนปรนระยะ3