ทำเลลาดพร้าว-พหลฯ  ‘บ้านลักชัวรี’ยังรุ่ง  

03 พ.ย. 2563 | 12:19 น.

ทำเลลาดพร้าว-พหลโยธิน ฮอตบ้านลักชัวรีรุ่ง อสังหาฯน้องใหม่ แบรนด์ “แกรนด์ ทรีนีตี้”เปิดตัว ฉลุย

 


    เปิดตัวไปช่วงต้นปี สำหรับบริษัทพัฒนาที่ดินน้องใหม่แบรนด์ “แกรนด์ ทรีนีตี้” อย่างไรก็ตามด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมาเมื่อ 10 ปีก่อน จากการลงทุนอาคารพาณิชย์รับเหมาก่อสร้างการสะสมแลนด์แบงก์ในมือ กระจายในหลายจังหวัดทั้งกรุงเทพมหานคร พื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจภาคตะวันออกหรืออีอีซี อีกทั้งทำเลทองในภาคเหนือช่วยลดต้นทุน ส่งผลให้การเดินเข้าสู่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในจังหวะเกิดสถานการณ์โควิดจึง ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก แต่มองว่าคอนโดมิเนียมน่าจะชะลอออกไป 5 ปีนับจากนี้ 
   ทำเลลาดพร้าว-พหลฯ  ‘บ้านลักชัวรี’ยังรุ่ง  

 

 อย่างไรก็ตามนาย ดิษย์ฐา จิราศิริวรภัทร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์ ทรีนีตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ระบุว่า บริษัทยังมั่นใจในศักยภาพที่อยู่อาศัยประเภทแนวราบแม้จะอยู่ในช่วงวิฤกติเศรษฐกิจทั้งภายในและภายนอกประเทศ แต่ในตลาดอสังหาฯ โดยเฉพาะในระดับลักชัวรียังคงมีความต้องการอยู่ ดังนั้นบริษัทจึงเปิดตัวโครงการ 3 โครงการใหม่ “วัน แอททีเลียร์ ไพรเวทเรสซิเดนซ์ พหลโยธิน” ตั้งอยู่พหลโยธิน 34 (เสนานิคม2)  จำนวน 13 หน่วย เป็นโครงการ ลักชัวรีทาวน์โฮม บ้านแฝด 4 ชั้นครึ่ง ราคาเริ่มต้นที่ 17.9-37.0 ล้านบาท  2.โครงการ “วัน แอททีเลียร์ สุคนธสวัสดิ์” ตั้งอยู่ย่านลาดพร้าว  จำนวน 3 หน่วย บ้านเดี่ยว 3 ชั้น ราคาเริ่มต้น 20-25 ล้านบาท และโครงการ “วัน แอททีเลียร์ สตรีวิทยา” ตั้งอยู่ย่านลาดพร้าว ซึ่งเป็นบ้านแฝด 3 ชั้น มีจำนวน 2 หน่วยเริ่ม 17.9 ล้านบาท รวม 500 ล้านบาท  

 

 

ทำเลลาดพร้าว-พหลฯ  ‘บ้านลักชัวรี’ยังรุ่ง  

 

    ขณะเดียวกันบริษัทมีแลนด์แบงก์ในภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่และน่าน  ล่าสุดเริ่มก่อสร้างในพื้นที่น่าน บนพื้นที่ 20 ไร่มูลค่า 300 ล้านบาท แบรนด์ ซิตี้ไซท์ บ้านเดี่ยวระดับ Middle ราคาตั้งแต่ 4-7 ล้านบาท เปิดตัวประมาณต้นปี 2564 นอกจากจากยังมีแลนด์แบงก์ในพื้นที่ EEC จังหวัดระยองติดสนามบินอู่ตะเภา ซึ่งมีแผนพัฒนาแต่ต้องรอดูสถานการณ์ดูความชัดเจนในเรื่องการลงทุนเมกะโปรเจ็กต์ในพื้นที่ EEC ก่อน

 

 สำหรับพื้นที่ในกรุงเทพนั้นยังมีโซนบางนา โซนกิ่งแก้ว ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ จำนวน 15 ไร่ ซึ่งจะใช้แบรนด์ ซิตี้ไซท์ บ้านเดี่ยวระดับ Middle ราคาตั้งแต่ 4-7 ล้านบาท หรืออาจจะเป็นแบรนด์ ซิตี้ไซท์ ไลท์ เป็นทาวน์โฮม ระดับ Economy ราคาเริ่มต้น 2-3 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มเปิดตัวโคงการปลายปี 2564 เช่นกัน “ปีนี้เป็นปีแห่งการลงทุน โดยใช้งบลงทุนทั้งหมด 3 โครงการ ประมาณ 1,200 ล้านบาท ซึ่งส่งผลให้ภายในปี 2567 บริษัทฯจะมี Backlog  ทั้งหมด 3,900 ล้านบาท

ทำเลลาดพร้าว-พหลฯ  ‘บ้านลักชัวรี’ยังรุ่ง  

 

 

คาดการณ์รายได้ 730 ล้านบาทโดยตั้งเป้ารายได้ในปีนี้ไว้ที่ 100 ล้านบาท หรือเติบโตปีละ 20% เนื่องจากเราเป็นบริษัทน้องใหม่ดังนั้นเราจึงวางกลยุทธ์ให้ครอบคลุม ทั้งในพื้นที่ในกรุงเทพ ต่างจังหวัด และในพื้นที่ EEC โดยมีการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้ครบทุกระดับกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่ระดับล่าง กลางบน จนถึงระดับลักชัวรีส่วนคอนโดคาดว่า อีก 5 ปีน่าจะดำเนินการหลังเศรษฐกิจพลิกฟื้น 

หน้า 19-20 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40  ฉบับที่ 3,623 วันที่ 1 - 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563