นครธน อัดแคมเปญ เล็งขยายกลุ่ม EXPAT จีน 

31 ต.ค. 2563 | 10:02 น.

โรงพยาบาลนครธน รุกจับ EXPAT จีน  อัดแคมเปญ “Nakornthon Chinese Family” มอบสิทธิประโยชน์สุดพิเศษ

31 ตุลาคม 2563 นางสาวเพ็ญศิริ ทองสิมา ผู้อำนวยการสายงานการตลาดและพัฒนาธุรกิจ โรงพยาบาลนครธน เปิดเผยว่า ย่านพระราม 2 เป็นทำเลที่สะดวกต่อการเดินทางเข้าสู่ย่านเศรษฐกิจ ทำให้ชาวจีนหลายครอบครัวย้ายถิ่นฐานเข้ามาอยู่อาศัยในย่านนี้ ซึ่งปัจจุบันมีคนไข้ Expat ชาวจีนกระจายตัวเข้าไปใช้บริการในโรงพยาบาลย่านพระราม 2 หลายแห่ง รวมถึงโรงพยาบาลนครธนที่มีคนไข้ชาวจีน Expat มาใช้บริการมากถึง 40% ของคนไข้ต่างชาติทั้งหมด โดยเฉพาะการเข้ารับบริการด้านสุขภาพสตรี และการดูแลสุขภาพเด็ก

 

ดังนั้น โรงพยาบาลนครธนจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญในการขยายฐานลูกค้าชาวจีนให้เติบโตและมีบริการที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ศึกษาความต้องการเชิงลึกของคนไข้ชาวจีน แล้วนำมาวิเคราะห์เพื่อจัดทำโปรแกรมการดูแลสุขภาพที่สอดคล้องกับความต้องการของคนไข้ชาวจีนอย่างแท้จริง ทั้งในด้านของการตรวจประเมิน การรักษา และการดูแลสุขภาพองค์รวม โดยมุ่งเน้นที่ความครบครันและคุ้มค่า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

โฮมโปร จัดหนักทุ่ม 1,000 ล้านเปิดมาร์เก็ตวิลเลจ

สืบทอดธุรกิจครอบครัวด้วยการขาย (1)

ฮ่องกง เปิดน่านฟ้าออนไลน์ 360 องศา ดึงนักท่องเที่ยว 

เกมเปลี่ยน "พรีเมี่ยมเอาท์เล็ต" เจาะนักช็อปไทย 

 

โดยโรงพยาบาลมุ่งเน้นให้บริการทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ โดยในช่วงเวลาทำการได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ที่สามารถสื่อสารภาษาจีนได้ เพื่อให้บริการลูกค้าชาวจีนโดยเฉพาะ และในช่วงนอกเวลาทำการ โรงพยาบาลก็ยังสามารถให้บริการได้อย่างไร้รอยต่อ โดยใช้เทคโนโลยีหุ่นยนต์ “วางใจ” TeleBot เพื่อจัดหาล่ามในการสื่อสารแบบเรียลไทม์ผ่าน VDO Call ซึ่งจะช่วยให้คนไข้สามารถสื่อสารกับแพทย์ได้โดยไม่ผิดพลาด 

"โรงพยาบาลเตรียมให้บริการในเชิงรุกมากขึ้น โดยให้เจ้าหน้าที่ใช้ช่องทางโซเชียลมีเดีย อาทิ Weibo และ WeChat เป็นต้น เพื่อสื่อสารพร้อมให้ข้อมูลสุขภาพ และโปรโมชันกับคนไข้ชาวจีนได้ง่ายขึ้น ซึ่งคาดว่าอัตราการเติบโตของจำนวนคนไข้ชาวจีน Expat ที่เข้ามารับบริการกับทางโรงพยาบาลนครธนจะสูงขึ้นถึง 19.3%” 

 

 

ข้อมูลจากสำนักงานบริหารแรงงานต่างด้าว ระบุว่า กลุ่มลูกค้าชาวจีน (Expat) ในย่านพระรามที่ 2 และในไทยนั้นมีแนวโน้มจำนวนเพิ่มขึ้นกว่า 30% เนื่องจากองค์กรธุรกิจของประเทศจีนได้มีการขยายกำลังการผลิตออกนอกประเทศมากขึ้น ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีของโรงพยาบาลนครธนที่จะสามารถเพิ่มจำนวนคนไข้ชาวจีนให้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ ด้วยศักยภาพในด้านต่างๆ ทั้งทีมแพทย์เฉพาะทางผู้เชี่ยวชาญ เทคโนโลยีการรักษา และการบริการด้วยนโยบาย Humanized Healthcare รวมถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ได้จัดเตรียมไว้สำหรับดูแลคนไข้ชาวจีนกับโครงการ “Nakornthon Chinese Family” อาทิ แพคเกจล่องเรือ รับประทานอาหาร และลอยกระทง  ณ ท่าเรือริเวอร์ซิตี้ เป็นต้น