“เขื่อนลำพระเพลิง” ล้น! แจ้งเตือน ปชช.อพยพ-เก็บของขึ้นที่สูง

16 ต.ค. 2563 | 04:02 น.

ล้นแล้ว! “เขื่อนลำพระเพลิง” แจ้งเตือน ปชช.ที่ลุ่มต่ำ 2 อำเภอโคราช อพยพ-เก็บของขึ้นที่สูง

16 ตุลาคม 2563 มีรายงานแจ้งว่า นายขวัญชัย อุตตะเวช ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง ได้ทำหนังสือด่วนที่สุด เรื่อง แจ้งเตือนการระบายน้ำเขื่อนลำพระเพลิง ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ระบุว่า

 

เนื่องจากวันที่ 15 ต.ค. 2563 เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่รับน้ำเหนือเขื่อนลำพระเพลิง ทำให้มวลน้ำจำนวนมากไหลเข้าเขื่อนลำพระเพลิง สูงสุดช่วงเวลา 00.00-01.00 น. มีอัตราไหลเข้าอ่างเก็บน้ำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

อุตุฯเตือน "พายุดีเปรสชัน" ฉบับที่ 4 รับมือฝนถล่ม น้ำท่วมฉับพลัน 16-18 ต.ค.

ลงทะเบียน "คนละครึ่ง" คึกคัก รับสิทธิ์ 3000 บาททะลุ 1 ล้าน

"ไทยมีงานทำ" เปิดรับสมัครงาน 245 อัตรา เช็กได้ที่นี่ 

เช็กด่วน www.คนละครึ่ง.com ลงทะเบียนรับสิทธิ์ 3,000 บาท 

 

 

โดยอัตราการไหล 470 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และใกล้ถึงระดับเก็บกัก
 

จึงขอให้แจ้งประชาชนในพื้นที่ลุ่มต่ำในเขต ต.ลำนางแก้ว ,ต.ตะขบ, ต.สุขเกษม, ต.งิ้ว, ต.นกออก, ต.ดอน, ต.เมืองปัก อ.ปักธงชัย และ ต.ท่าลาดขาว, ต.พลับพลา, ต.กระโทก อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา เก็บของขึ้นที่สูงและอพยพไปอยู่ที่ปลอดภัย จึงเรียนมาเพื่อโปรดแจ้งเตือนประชาชนเป็นการเร่งด่วนต่อไป

ผู้สื่อข่าวยังรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ปริมาณน้ำจำนวนมากได้ล้นปากแตรอ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง หรือ (Morning Glory Spillway) เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 16 ต.ค. 63 ไหลทะลักลงสู่พื้นที่ท้ายเขื่อน อ.ปักธงชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา อย่างต่อเนื่อง ทำให้การควบคุมปริมาณน้ำที่ออกจากอ่างเก็บน้ำเป็นไปได้ยากมาก หรืออาจควบคุมปริมาณไม่ได้ ต้องเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด และขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมายังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

 

 “เขื่อนลำพระเพลิง” ล้น! แจ้งเตือน ปชช.อพยพ-เก็บของขึ้นที่สูง