ลอนดรี้บาร์ ปูพรมร้านสะดวกซักเมืองไทย

14 ต.ค. 2563 | 10:09 น.

“ลอนดรี้บาร์” เปิดศึกลุยร้านร้านสะดวกซักเมืองไทย ชูจุดเด่นบริการตนเอง 24 ชั่วโมง พร้อมสยายปีกแฟรนไชส์ทั่วไทย 90 สาขาในสิ้นปี

นางสาว พิมลวรรณ ชีวเกรียงไกร ผู้บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลอนดรี้บาร์ ไทย จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจแฟรนไชส์ “ลอนดรี้บาร์” เปิดเผยว่า ธุรกิจสะดวกซัก เริ่มเป็นที่นิยมในเมืองไทยมากขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วง 3-4 ปีมานี้ เพราะธุรกิจนี้ เข้ามาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมือง ที่พักอาศัยในเขตชุมชน มีพื้นที่ใช้สอยจำกัด และเวลาเป็นสิ่งสำคัญในการใช้ชีวิตมากขึ้น การใช้บริการร้านสะดวกซัก เป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะร้านสะดวกซัก ลอนดรี้บาร์ ที่มีน้ำยาให้ฟรีถึง  3 ชนิด ได้แก่ น้ำยาซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่ม น้ำยาฆ่าเชื้อ และสามารถซักและอบ จบใน 1 ชั่วโมง ประจวบเหมาะกับช่วงการแพร่ระบาดของ โควิด-19  ส่งผลให้ผู้บริโภคให้ความสำคัญต่อความสะอาด ถูกสุขอนามัยมากขึ้น ในช่วงวิกฤต โควิด-19

ลอนดรี้บาร์ ปูพรมร้านสะดวกซักเมืองไทย

 “แม้ว่าภาพรวมของผู้ใช้บริการร้านสะดวกซักจะลดลง แต่ร้านสะดวกซักลอนดรี้บาร์ หลายสาขา กลับมีผู้มาใช้บริการมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากผู้ใช้บริการมั่นใจในความสะอาด ถูกสุขอนามัย เพราะมีการฆ่าเชื้อทุกครั้งในทุกรอบการซัก อีกทั้งผู้ใช้บริการที่ ร้านลอนดรี้บาร์ ยังสามารถชำระค่าซัก-อบ ผ่านมือถือได้ โดยผ่านแอปพลิเคชัน LB Pay จึงช่วยลดความเสี่ยงจากการสัมผัสธนบัตร และยังได้รับโบนัสพิเศษ สูงสุด 25% เมื่อเติมเงินผ่าน แอปพลิเคชัน LB Pay ของเรา”

ลอนดรี้บาร์ ปูพรมร้านสะดวกซักเมืองไทย

นอกจากนั้น ลอนดรี้บาร์ ยังมีพันธมิตรทางธุรกิจที่เข้มแข็ง ทั้งจากผู้ผลิตเครื่องซักผ้า อันดับต้น ๆ ของโลก อย่างบริษัท อลิอันซ์ ลอนดรี้ ซิสเต็มส์ (Alliance Laundry System) จากสหรัฐอเมริกา เราจึงกล้าให้การรับประกันเครื่องยาวนานถึง 5 ปี และ ลอนดรี้บาร์ ยังเป็นพันธมิตรทางการเงินกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ที่เข้ามาช่วยสนับสนุนเรื่องเงินลงทุน แบบไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกันใด ๆ (Clean Loan) ให้แก่ผู้ประกอบการแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักลอนดรี้บาร์

ลอนดรี้บาร์ ปูพรมร้านสะดวกซักเมืองไทย

 "ตั้งแต่ ขยายแบรนด์ ลอนดรี้บาร์ มายังประเทศไทย เราได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี เนื่องจาก เราเป็นแบรนด์ แฟรนไชส์ ที่ไม่ได้มุ่งแต่จะขายสินค้า แต่เรามุ่งมั่นให้บริการแบบครบวงจร เพื่อให้นักลงทุนประสบความสำเร็จไปด้วยกัน ตั้งแต่ให้คำปรึกษาธุรกิจ ประเมินทำเลพื้นที่โดยทีมผู้ชำนาญการ อีกทั้งยังมีทีมการตลาดมืออาชีพ ทีมสินเชื่อและทีมเทคนิคที่ผ่านการอบรมจากผู้เชี่ยวชาญโดยตรง ณ ปัจจุบัน ลอนดรี้บาร์ มีสาขาแล้วทั้งหมด 50 กว่าสาขา และอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างอยู่อีกกว่า 20 สาขา โดยคาดว่าสิ้นปี 2563 นี้ จะมีสาขารวม 90 สาขา ครอบคลุม พื้นที่ทั่วประเทศ และวางเป้าหมายจะขยายสาขาเพิ่มอีก 120 สาขา ในปี 2564"

ลอนดรี้บาร์ ปูพรมร้านสะดวกซักเมืองไทย

อย่างไรก็ตามสำหรับผู้สนใจลงทุน บริษัทมีแพ็คเกจแฟรนไชส์ให้เลือกหลากหลาย ตามความเหมาะสมของสถานที่และทำเล ด้วยงบประมาณการลงทุน เริ่มต้น 1.5 ล้านบาท และหากสนใจจองในงาน TFBO - Thailand Franchise & Business Opportunity 2020 ตั้งแต่วันนี้-17 ตุลาคม 2563  ที่ ไบเทค บางนา โดยปัจจุบันแบรนด์ลอนดรี้บาร์ ถือเป็นร้านสะดวกซัก อันดับ 1 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยจำนวนสาขากว่า 600 สาขาทั่วโลก