“สกลธี” มั่นใจ คนฝั่งธนฯ ได้นั่ง รถไฟฟ้า ” สายสีทอง”  กลาง ธ.ค.

09 ต.ค. 2563 | 05:27 น.

สกลธี มั่นใจ เปิดให้บริการ เดินรถไฟฟ้าสายสีทอง กลางธันวาคม แน่ หลัง ทดสอบ ความพร้อม วิ่งนุ่มนวล

 

 

 หลังจากกรุงเทพมหานคร และ บริษัท ระบบขนส่งกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) หรือ บีทีเอส   เลื่อนการเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีทอง ระยะแรก จากสถานีกรุงธนบุรี จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าบีทีเอส  สายสีลม  วิ่งรับรับส่งผู้โดยสารต่อไปยัง สถานีปลายทาง คลองสาน   จากเดือน ตุลาคม เป็นกลางเดือนธันวาคม และ มีการ ทดสอลเดินรถมาโดยตลอดนั้น    

ล่าสุด นายสกลธี  ภัททิยกุล  รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โฟสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า   เมื่อ วันที่ 8 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา ได้ ไปทด ลอง  เดินรถไฟฟ้าสายสีทอง    ซึ่งเป็นการลงทุนของกลุ่มสยามพิวรรธน์ (ไอคอนสยาม)  จ้างทาง BTS เดินรถ  โดย สายสีทอง เป็น รถรถไฟฟ้า ที่มี 4 สถานี แบ่งเป็น 2 ระยะ   

ระยะที่ 1 มี 3 สถานียาวประมาณ 1.8  กิโลเมตร   คือ สถานีกรุงธนบุรี (G1) วิ่งไปยัง   สถานีเจริญนคร/ไอคอนสยาม (G2) และ  สถานีคลองสาน/รพ.ตากสิน (G3)

 

 

 

 ส่วนระยะที่ 2 คือสถานีประชาธิปก/วงเวียนใหญ่ (G4)  โดยระยะที่ 2 นี้จะเชื่อมต่อได้กับรถไฟฟ้าสายสีม่วงในอนาคต โดยระยะที่ 1 สถานี G1-G3 จะเปิดให้บริการได้ประมาณกลางเดือน ธันวาคม   2563  นี้

“ อดใจรออีกนิดนะครับ โดยสถานี G1 จะเชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีเขียวสถานีกรุงธนบุรีครับ (ชื่อเดียวกัน) รถไฟฟ้าชุดเป็นรถล้อยาง 1 ขบวนมี 2 ตู้ครับ สามารถรองรับผู้โดยสารได้ตู้ละ 138 คน เท่ากับ 276 คนต่อขบวนครับ เป็นรถของบริษัท Bombadier จากประเทศแคนาดาครับ จะวิ่งด้วยความเร็วประมาณ 30-80 กม./ชม. “

 

 

 

 การทดลองเดินรถ นายสกลธี ยืนยันว่า รถไฟฟ้า ขบวน นี้ วิ่งนิ่มนวลใช้ได้ แต่ต้องมีการทดลองระบบอีกพอสมควรเพื่อให้แน่ใจเรื่องความปลอดภัยสูงสุดครับ โดยจะเก็บค่าโดยสาร 15 บาทตลอดสาย

 อย่างไรก็ตาม อยากให้คน ฝั่งธนบุรี อดใจรอ อีกไม่นาน  การเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะในกรุงเทพมหานครจะมีความสะดวกมากยิ้งขึ้นเรื่อยๆ   #ล้อรางเรือ