มาตรการ “ช้อปดีมีคืน” ลดหย่อนภาษีได้ 3 หมื่นบาท

07 ต.ค. 2563 | 10:56 น.

มติ ศบศ. เห็นชอบมาตรการ “ช้อปดีมีคืน” ลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาได้ 3 หมื่นบาท

แฟนเพจเฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า เปิดเผยว่า ที่ประชุม ศบศ. หรือ ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) วันนี้(7ต.ค.63) เห็นชอบมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ “ช้อปดีมีคืน” และปรับปรุงมาตรการเราเที่ยวด้วยกันและมาตรการกำลังใจ

 

1.มาตรการ “ช้อปดีมีคืน”

- ลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในปีภาษี 2563 สำหรับค่าซื้อสินค้าและบริการที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม รวมถึงหนังสือ และสินค้า OTOP ตามจำนวนที่จ่ายจริง แต่รวมกันไม่เกิน 30,000 บาท (ยกเว้นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสูบ สลากกินแบ่งรัฐบาล น้ำมัน ค่าที่พัก และค่าตั๋วเครื่องบิน) เริ่ม 23 ต.ค. – 31 ธ.ค. 63

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ศบศ.คลอด "ช้อปดีมีคืน" ซื้อสินค้าลดหย่อนภาษีสูงสุด 3 หมื่นบาท

www.คนละครึ่ง.com เปิดวิธีลงทะเบียน สำหรับประชาชน

www.คนละครึ่ง.com ร้านค้าลงทะเบียนแล้ว 2.1 แสนร้านค้า

 

เงื่อนไข : หากประชาชนได้ใช้สิทธิ์ตาม 1) โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ 2) โครงการคนละครึ่ง แล้ว จะไม่สามารถใช้สิทธิ์นี้ได้ 

2.ปรับปรุงมาตรการ “เราเที่ยวด้วยกัน” และ “กำลังใจ” 

- เพิ่มสิทธิ์ให้เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการสาธารณสุข สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร จำนวน 570 คน และเจ้าหน้าที่หัวหน้างานสาธารณสุขมูลฐานและงานสุขภาพภาคประชาชนระดับจังหวัดและระดับอำเภอ กระทรวงสาธารณสุข จำนวน 2,615 คน สามารถเข้าร่วมโครงการกำลังใจได้

- ผู้ที่เข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันสามารถใช้บริการโรงแรมที่พัก และใช้ E-Voucher สำหรับค่าสนับสนุนอาหาร ค่าเข้าชมแหล่งท่องเที่ยว ค่าสินค้า OTOP ในจังหวัดภูมิลำเนาตามทะเบียนบ้านได้ 

- ขยายระยะเวลาโครงการกำลังใจ และเราเที่ยวด้วยกัน ถึงวันที่ 31 ม.ค. 64

- อนุมัติการเบิกจ่ายงบประมาณโครงการกำลังใจ และเราเที่ยวด้วยกัน ถึงวันที่ 31 มี.ค. 64