ออปโป้ส่ง3รุ่นใหม่ลุยสมาร์ทโฟน5G

06 ต.ค. 2563 | 08:16 น.

ออปโป้ เผยภาพรวมตลาดสมาร์ทโฟนหด 20% เดินหน้าเปิดเกมรุก 5G เติมผลิตภัณฑ์ 3 รุ่นเรือธง ครอบคลุมทุกระดับราคาลุยตลาด

นายชานนท์ จิรายุกุล ประธานกรรมการอาวุโสฝ่ายบริหาร บริษัทออปโป้ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่าผลกระทบจากโควิด และการชะลอตัวของเศรษฐกิจ ทำให้ตลาดสมาร์ทโฟนภาพรวมปีนี้ชะลอตัวลงราว 20% แต่ยังถือว่าได้รับผลกระทบน้อยกว่าอุตสาหกรรมอื่นๆ เนื่องจากสมาร์ทโฟนยังเป็นอุปกรณ์ที่มีความนจำเป็นในชีวิต โดยกลยุทธ์ของออปโป้ยังเดินหน้ามุ่งสู่การทำตลาดสมาร์ทโฟน 5G ล่าสุดได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G ซีรีส์ใหม่ที่ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ ทุกช่วงราคา เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม พร้อมรองรับทุกไลฟ์สไตล์ได้เร็วกว่า แรงกว่า แบบไร้ขีดจำกัด ภายใต้สโลแกน “Your 5G Experience Starts Here!”

ออปโป้ส่ง3รุ่นใหม่ลุยสมาร์ทโฟน5G

ออปโป้เสริมแกร่งให้กับพอร์ตผลิตภัณฑ์ช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ ด้วยการเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G ทั้งหมด 3 รุ่น ประกอบด้วย OPPO Reno4 Z 5G, OPPO Reno4 5G และ OPPO Fine X2 Pro Green Vegan Leather Edition เพื่อเดินเกมรุก 5G อย่างเต็มตัว เพื่อยกระดับประสบการณ์ 5G ให้กับคนไทย

 

โดย OPPO Reno4 Z 5G สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดในระดับกลางที่รองรับเทคโนโลยี 5G พร้อมหน้าจอ 120Hz Silky Display กล้องทั้งหมด 6 ตัว โดยมีกล้องหน้าคู่ 16+2MP และกล้องหลัง 4 ตัว ความละเอียดสูงสุด 48MP สามารถถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้อย่างคมชัดและละเอียดมากขึ้น สามารถเก็บภาพกว้างได้ถึง 119 องศา โดย OPPO Reno4 Z 5G มีให้เลือก 2 เฉดสี ได้แก่ สีขาว Dew White และ สีดำ Ink Black

OPPO Reno4 Pro 5G มาพร้อมกล้องหลัง Triple Camera LDAF จะถ่ายวิดีโอหรือส่งวิดีโอลื่นไหล ด้วยกล้อง หลักความละเอียดสูงสุด 48MP พร้อมเทคโนโลยี LDAF ช่วยให้การถ่ายภาพหรือถ่ายวิดีโอโฟกัสได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น ไม่ว่าจะ เปลี่ยนมุมภาพ ระยะทาง การเคลื่อนไหว หรือปัญหาแสง มาพร้อม Ultra Night Wide-angle Video ที่สามารถถ่ายวิดีโอคุณภาพสูงได้แม้ในที่แสงน้อย รวมถึง เทคโนโลยีชาร์จไว 65W SuperVOOC 2.0 สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้มากกว่า 60% ใน 15 นาที และชาร์จเต็มในเวลาเพียง 36 นาที เท่านั้น พร้อมด้วยหน่วยความจุขนาดใหญ่ RAM12GB + ROM256GB ในดีไซน์ตัวเครื่องบางเบา การเชื่อมต่อ 5G ที่เร็ว แรง และเสถียรกว่าด้วยระบบปฏิบัติการ Qualcomm Snapdragon 765G มาใน 2 สี ได้แก่ สีฟ้า Galactic Blue และสีดำ Space Black

ออปโป้ส่ง3รุ่นใหม่ลุยสมาร์ทโฟน5G

สุดท้ายคือรุ่นเรือธง หรือแฟล็กชิปโมเดล OPPO Find X2 Pro 5G ที่มาในสีใหม่สีเขียว Green Vegan Leather Edition ทำมาจากหนังไมโครไฟเบอร์ ให้ผิวสัมผัสพรีเมียมและอ่อนนุ่ม โดยผ่านขั้นตอนการผลิตที่มีการควบคุมคุณภาพสูง ทำให้สามารถกันนํ้า นํ้ามัน ทนต่อความชื้น การสึกหรอ และการฉีกขาดทั่วไปได้ พร้อมมามอบนิยามใหม่แห่งความงามที่จะมาผสมผสานกับสุดยอดเทคโนโลยีแห่งความเร็ว แรง ไปกับชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 865 รองรับเครือข่าย 5G แบบ Dual-Mode RAM 12GB ROM 512GB พร้อมด้วย 65W uperVOOC 2.0 ชาร์จได้เร็วที่สุดและปลอดภัยที่สุด หน้าจอ แสดงผลระดับ 120Hz QHD+ Ultra Vision Screen แสดงผลระดับ True Billion Color Display (10-bit Color Display) หรือหน้าจอที่สามารถประมวลสีได้ถึงหนึ่งพันล้านสี พร้อมด้วยกล้องประสิทธิภาพสูงกับ Ultra Vision Camera System ประกอบด้วยกล้อง 3 ตัว ความละเอียดสูงสุด 48MP บน เซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ Sony IMX689

นายชานนท์ กล่าวต่อไปว่าปัจจัยทางเศรษฐกิจ การเมือง และวิกฤติโควิด ทำให้ขณะนี้ยังคาดเดาการเติบโตของตลาดสมาร์ทโฟน 5G ในไทยลำบาก โดยในฝั่งของผู้บริโภคการเปลี่ยนผ่านคงช้าลง แต่ในฝั่งโอเปอเรเตอร์ ต้นปีหน้าจะมุ่งขยายโครงข่ายอย่างเต็มที่ เช่นเดียวกับผู้ผลิตสมาร์ทโฟน ที่ผลักดันสมาร์ทโฟนที่รองรับ 5G อยู่สู่ตลาด ส่วนจะขายได้มากน้อยเพียง ใดนั้นต้องขึ้นอยู่กับแพ็กเกจบริการ 5G ของโอเปอเรเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนไทยเลิกติดหรู ยอมซื้อสมาร์ทโฟนตกรุ่น

ออปโป้ปรับทัพสินค้า ลุยสมาร์ทโฟนท้ายปี

ออปโป้ ส่ง“OPPO Reno” พลังซูม 60 เท่า ยึดตลาดพรีเมี่ยมสมาร์ทโฟน