ผู้ว่าฯกาญจนบุรี ออกประกาศรับพรก.ฉุกเฉินฯ

03 ต.ค. 2563 | 19:00 น.

ผู้ว่าฯ กาญจนบุรี ออกประกาศขยายเวลาการประกาศการใช้ พรก.ฉุกเฉิน ฯ ต่อไปจนถึงวันที่ 31 ต.ค.63

4 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม พ.ศ.2563 และได้ขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินคราวที่ 5 ออกไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน พ.ศ.2563 นั้น โดยที่การดำเนินมาตรการต่างทางสาธารณสุขภายใต้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักรตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาประสบความสำเร็จในการควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จนเป็นที่ยอมรับทั่วโลก 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัพเดต "พรก.ฉุกเฉิน" "เคอร์ฟิว"คำสั่ง ศบค."ล่าสุดที่นี่ 

ครม.เห็นชอบ ต่อ พรก.ฉุกเฉิน อีก 1 เดือน 

ปมร้อน "พรก.ฉุกเฉิน"กลัวเชื้อโรค หรือ กลัวกฎหมาย

ต่อ "พรก.ฉุกเฉิน"อำนาจเบ็ดเสร็จยังอยู่ที่ "บิ๊กตู่" 100%

 

แต่อย่างไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมา ปรากฏว่า สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศต่างๆ

โดยเฉพาะประเทศที่มีพรมแดนติดกับประเทศไทยมีความรุนแรงมากขึ้นและมีคนต่างด้าวจำนวนมากลักลอบเดินทางเข้ามาทำงานในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตผ่านช่องทางธรรมชาติ ไม่ได้ผ่านช่องทางตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เขตท่า สถานีหรือท้องที่ซึ่งต้องผ่านการตรวจคัดกรองด้านสาธารณสุข

 

ทำให้ความเสี่ยงในการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนโดยไม่ทราบแหล่งที่มาของโรคเพิ่มสูงขึ้น อาจทำให้เกิดการระบาดเป็นวงกว้างภายในประเทศได้ จึงยังมีความจำเป็นต้องควบคุมดูแลไม่ให้เกิดการระบาดภายในประเทศ 
             

จังหวัดกาญจนบุรี จึงได้ออกประกาศขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักรออกไปอีกคราวหนึ่ง ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2563 ไปจนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2563 โดยมุ่งรักษาความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ

 

ผู้ว่าฯกาญจนบุรี ออกประกาศรับพรก.ฉุกเฉินฯ