ยกเครื่อง “ดองกิ” เดินหน้าขยาย 20 สาขาใน 5 ปี

03 ต.ค. 2563 | 07:20 น.

ผนึกพันธมิตร ยกเครื่อง “ดองกิ” ปรับกลยุทธ์เสริมแกร่ง เดินหน้าขยาย 20 สาขาใน 5 ปี

หลังจากที่ “ดอง ดอง ดองกิ” เปิดให้บริการสาขาแรกในเมืองไทยในย่านทองหล่อ พร้อมขยายสาขา 2 ที่เดอะ มาร์เก็ต สี่แยกราชประสงค์ ล่าสุดได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงในความร่วมมือกันเป็นพันธมิตรร่วมทุนของเครือสหพัฒน์ และ บริษัท ทีโอเอ เวนเจอร์ โฮลดิ้ง จำกัด โดยถือหุ้นในสัดส่วน PPRMTH 60%, SAHA GROUP 22% และ TOAVH 18% พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด

 

นายโยซูเกะ ชิมานุกิ ประธานกรรมการ บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงเป็นพันธมิตรร่วมทุนของเครือสหพัฒน์ และ บริษัท ทีโอเอ เวนเจอร์ โฮลดิ้ง จำกัด พร้อมปรับเปลี่ยนชื่อและโลโก้อย่างเป็นทางการแล้ว บริษัทยังคงมีความเชื่อมั่น พร้อมมุ่งมั่นพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ลูกค้าได้รับสินค้าและบริการที่ดี มีคุณภาพที่สุดตลอดไป

ยกเครื่อง “ดองกิ” เดินหน้าขยาย 20 สาขาใน 5 ปี

โดยบริษัทอยู่ในขั้นตอนการคัดเลือกและมองหาสถานที่ที่ตอบโจทย์กับการเปิดสาขาใหม่ เช่น ภูเก็ต เชียงใหม่ และ ระยอง รวมถึงในส่วนของพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร หากมีห้างสรรพสินค้าใดที่ตอบโจทย์ในการขยายสาขาก็จะพิจารณาเพื่อดำเนินการต่อไป ซึ่งปัจจุบันคาดว่าจะขยายสาขาใหม่ 2 สาขาภายในปีหน้า และในอีก 5 ปีข้างหน้าตั้งเป้าในการขยายสาขาไว้ที่จำนวน 20 สาขา โดยคาดว่าจะเป็นการขยายสาขาในนามของดอง ดอง ดองกิ จำนวน 15 สาขา และเปิดธุรกิจรูปแบบใหม่อีกจำนวน 5 สาขา

สำหรับในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ประเทศไทยประสบปัญหาการลดลงของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รวมทั้งชาวไทยไม่สามารถเดินทางไปที่ประเทศญี่ปุ่นได้ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้วิถีชีวิตและการใช้จ่ายเปลี่ยนแปลงไปเป็นอย่างมาก ลดการใช้จ่ายสินค้าที่ฟุ่มเฟือย ทั้งสินค้าเพื่อบริโภคและอุปโภค แต่ในทางกลับกันธุรกิจการจัดส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ได้เติบโตอย่างก้าวกระโดดแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

ยกเครื่อง “ดองกิ” เดินหน้าขยาย 20 สาขาใน 5 ปี

บริษัทจึงพัฒนาธุรกิจให้ตอบโจทย์กับลูกค้ามากขึ้น โดยรักษาคุณภาพอาหารที่ดีราคาถูก ส่งตรงความอร่อยถึงมือลูกค้าด้วยความห่วงใยและใส่ใจต่อความปลอดภัย ซึ่งสินค้าขายดี 5 อันดับแรก ได้แก่ มันหวาน ซูชิ ขนมปังคิวามิ อิจิรันราเม็ง และพรมดินเบา (แผ่นเช็ดเท้า)ของแบรนด์ Jonetsu Kakaku (เฮาส์แบรนด์) ทั้งนี้ดองกิยังได้จัดโปรโมชั่นมอบส่วนลดสูงสุด 20% ตลอดเดือนตุลาคมนี้ สำหรับสินค้าประเภทซูชิ และยังมีสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย

 

“ปัจจุบันห้างดองกิมีส่วนแบ่งตลาดไม่เกิน 10% แต่เชื่อมั่นว่าจะเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต เนื่องจากรูปแบบธุรกิจมีความเฉพาะเจาะจงยากต่อการเลียนแบบ ด้วยความเป็นเอกลักษณ์และเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ดองกิ” สวนกระแส เปิดสาขาใหม่ ใจกลางเมือง