www.คนละครึ่ง.com ร้านค้า หาบเร่ แผงลอย เช็กวิธีลงทะเบียนรับสิทธิ์

01 ต.ค. 2563 | 20:00 น.

ธนาคารกรุงไทยยะลา ชวนร้านค้าลงทะเบียน www.คนละครึ่ง.com เพื่อเข้าร่วม โครงการ "คนละครึ่ง" กระตุ้นเศรษฐกิจ หลังโควิด-19 ต่อเนื่องช่วยประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

จากการที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) ได้มีมติเห็นชอบ โครงการ "คนละครึ่ง" หรือ มาตรการกระตุ้นการบริโภคในประเทศ ภายใต้โครงการเพื่อช่วยเหลือ เยียวยาและชดเชยให้แก่ประชาชน ซึ่งได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 ของกระทรวงการคลัง

 

นายอรรพล พิมเสนศรี ผู้จัดการธนาคารกรุงไทย สาขาสิโรรส จังหวัดยะลา ระบุว่า โครงการคนละครึ่ง เป็นโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล กระตุ้นต่อเนื่องมากจาก ชิม ช้อป ใช้ เที่ยวดัวยกัน การสนับสนุนบัตรประชารัฐต่างๆ 

www.คนละครึ่ง.com ร้านค้า หาบเร่ แผงลอย เช็กวิธีลงทะเบียนรับสิทธิ์

ซึ่งคนละครึ่งนี้ เป็นโครงการที่จะมาช่วยสนับสนุน แอปถุงเงิน ที่มีอยู่แล้ว มี 2 ส่วน คือ 

 

- ลูกค้าเดิมที่มีถุงเงินอยู่แล้ว รัฐจะส่ง SMS ให้เราอัพเดต ให้ใช้โครงการคนละครึ่งได้ ในส่วนของปัจจุบัน สาขาก็จะหาลูกค้ารายใหม่ที่ยังไม่มี แอปถุงเงิน ให้สมัครเข้าร่วมโครงการ   โดยร้านค้าสามารถลงทะเบียนผ่าน WWW.คนละครึ่ง.com หรือไปที่สาขาธนาคารกรุงไทย ได้ตั้งแต่วันนี้ 1 ตุลาคม 2563 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โครงการ “คนละครึ่ง” เช็กอัพเดทล่าสุดได้ที่นี่

สรุปอย่างละเอียดขั้นตอนลงทะเบียนคนละครึ่ง

สรุปรายละเอียดลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง

โครงการคนละครึ่ง ร้านค้าเริ่มลงทะเบียนได้แล้ว เช็กรายละเอียดที่นี่

 

- ภาคประชาชนจะเปิดให้ลงทะเบียนจองสิทธิผ่าน WWW.คนละครึ่ง.com ในวันที่ 16 ตุลาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 06.00 น.-23.00 น. ทุกวันจนครบ 10 ล้านสิทธิ์ หากคุณสมบัติผ่าน ก็จะสามารถเริ่มใช้จ่ายในโครงการนี้ได้ในวันที่ 23 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563 

นายอรรพล กล่าวว่า คำว่า “คนละครึ่ง” รัฐจะออกให้ครึ่งหนึ่ง ประชาชนออกครึ่งหนึ่ง ซึ่งเมื่อก่อน ครึ่งหนึ่งไม่เกิน 100 บาท ตอนนี้เพิ่มให้เป็น 150 บาท เชื่อว่าโครงการดีๆ ของรัฐบาล “คนละครึ่ง” นี้ หลังวันที่ 23 ต.ค ไปจนถึงวันที่ 31 ต.ค จะมีเม็ดเงินมาหมุนไม่ต่ำกว่า หนึ่งแสนล้านบาท

 

สำหรับร้านค้าที่ไม่สามารถเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งได้ ก็จะเป็นสลากกินแบ่งรัฐบาล ร้านค้าออนไลน์ ซึ่งไม่มีหน้าร้าน ร้านเสริมสวย เสริมความงามต่างๆ รวมถึง ผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ได้รับสิทธิ์ช่วยเหลือไปแล้วไม่สามารถเข้าโครงการนี้ได้ 

ทั้งนี้ ในส่วนของ จ.ยะลา ร้านเดิม ทาง ธนาคารกรุงไทย ก็ได้เดินไปหลายโครงการแล้ว ทั้งถุงเงิน ชิม ช้อป ใช้ มีร้านค้าเข้าร่วมจำนวนมาก  ส่วน คนละครึ่ง ที่เป็นส่วนร้านค้าใหม่ ที่ให้เป้าเดิม เราจะเดินที่ไม่ใช่ร้านเดิม ส่วนร้านเดิมจะมี แมสเสจ ให้มาอัพเดตโปรแกรมถุงเงินเดิม ให้ใช้ได้กับโครงการนี้ อยู่แล้ว 

 

ซึ่งในส่วนของร้านค้าที่จะหาใหม่ทั้งจังหวัด มีเป้าหมาย 600 ร้าน ขณะนี้ ดำเนินการไปแล้ว 90 % สำหรับร้านค้าที่สนใจ และทางธนาคารกรุงไทยยังไม่ลงไปหา ซึ่งอาจจะมีการตกหล่นไป ก็ให้มาติดต่อได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาไหนก็ได้ สามารถมาลงทะเบียนได้ทุกสาขา จะมีพนักงานรับเรื่องและจะลงไปตรวจสอบสถานที่ ร้านค้าต่างๆ เพื่อนำข้อมูลส่งไปส่วนกลางตามขั้นตอน หากเอกสาร ข้อมูลต่างๆ ตรงที่กำหนด ก็สามารถเข้าโครงการ คนละครึ่งได้อย่างแน่นอน

 

ที่มา สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์