กลุ่มเซ็นทรัล จัดใหญ่ ‘9.9’  ชิงกำลังซื้อ ออฟไลน์-ออนไลน์

06 ก.ย. 2563 | 05:09 น.

เซ็นทรัลฉีดยาแรง ผนึกกำลังศูนย์-ห้าง ออนไลน์-ออฟไลน์ จัดหนักแคมเปญ 9.9 รวมร้านค้าแบรนด์ในเครือ นอกเครือกว่า 1,000 ร้าน กระหน่ำลดราคาสินค้ากว่า 1 ล้านรายการ

หลังจากที่ศูนย์การค้าในเครือเซ็นทรัลทั้ง 33 สาขาและห้างสรรพสินค้า ตลอดจนร้านค้าในเครือต้องปิดให้บริการชั่วคราวจากมาตรการล็อกดาวน์ของภาครัฐ และกลับมาเปิดให้บริการเต็มรูปแบบอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันพบว่ามีลูกค้าหรือทราฟฟิกกลับมาใช้บริการเฉลี่ย 80-90% และบางศูนย์เข้ามาใช้บริการ 100% แล้ว ยกเว้นศูนย์การค้าที่เป็น Tourist Mall ในจังหวัดต่างๆ ที่ยอดทราฟฟิกเข้ามากว่า 60% โดยปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดการกลับมาคือ การจัดแคมเปญโปรโมชันต่างๆ

 

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา, เซ็นทรัลเฟสติวัล, เซ็นทรัล ภูเก็ต, และเซ็นทรัล วิลเลจ เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ศูนย์จัดแคมเปญต่างๆ เพื่อกระตุ้นยอดขายและช่วยให้ธุรกิจของคู่ค้าฟื้นตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุก category โดยส่วนใหญ่กลับมากว่า 80% ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านแฟชั่น อุปกรณ์กีฬา เครื่องใช้ไฟฟ้า และอื่นๆ โดยมีการจัดกิจกรรมกระตุ้นยอดขายที่ได้รับผลตอบรับอย่างดีเยี่ยมในทุกศูนย์การค้า อาทิ ช้อปด้วยใจไทยช่วยกัน, centralwOrld Super Sale, Super Brand Grand Sale จัดขึ้นที่เซ็นทรัลวิลเลจ ซึ่งทำให้ยอดทราฟฟิกโตขึ้นเท่าตัวในช่วงนั้น

ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา

ล่าสุดซีพีเอ็นและกลุ่มเซ็นทรัลยังร่วมกันจัดแคมเปญ 9.9 DOUBLE MEGA SALE ซึ่งเป็นการสร้างแคมเปญ แบบ O2O เชื่อมโยง ศูนย์การค้าและการช็อปปิ้งออนไลน์เข้าด้วยกัน ทั้งยังเป็นการร่วมมือกันในเครือเซ็นทรัล รีเทล ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน พาวเวอร์บาย ซูเปอร์สปอร์ต บีทูเอส ไทวัสดุ และร้านค้าในเครือเซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป โดยไฮไลต์จะเป็นการจัดงาน ภายใต้คอนเซปท์ #ลดไม่เลือกหน้า ลดสูงสุด 90% ทั้งหน้าร้านและหน้าเว็บ ของห้างและร้านค้าในเครือเซ็นทรัล รีเทล กลุ่มเซ็นทรัล และศูนย์การค้าเซ็นทรัลทุกสาขา ระหว่างวันที่ 1 -13 กันยายน 2563

 

“ตลอด 2 สัปดาห์นี้ ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมคุ้มค่าที่สุดในการซื้อสินค้าและบริการผ่านเซ็นทรัลและลูกค้าจะได้ดีลที่ดีที่สุดกลับไปทันที โดยคาดว่าแคมเปญนี้ น่าจะสร้างสีสันและกระตุ้นการจับจ่ายเพิ่มยอด spending ลูกค้าได้มากขึ้น และจะทำให้มีทราฟฟิกเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 20 % จากช่วงเวลาปกติ”

กลุ่มเซ็นทรัล จัดใหญ่ ‘9.9’  ชิงกำลังซื้อ ออฟไลน์-ออนไลน์

ด้านนายสเตฟาน จูเบิร์ท ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายบริหารสินค้า และรักษาการ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า โรบินสันจัดมหกรรมช้อปครั้งใหญ่ ‘9.9 DOUBLE MEGA SALE’ โดยไฮไลต์เป็นการผนึกรวมออมนิ แชนนอล ส่วนลดพิเศษทั้งออนไลน์และออฟไลน์ในคอนเซปท์ #ลดไม่เลือกหน้า กับดีลแรง! ทุกช่องทางการช้อปปิ้ง ต้อนรับวันดีๆ วันที่ 9 เดือน 9

 

โดยในส่วนของห้างสรรพสินค้าโรบินสันและโรบินสันไลฟ์สไตล์และช่องทาง ROBINSON CALL & SHOP, ROBINSON CHAT & SHOP และ ROBINSON FACEBOOK LIVE มีการจัดโปรโมชันช้อปหน้าร้าน ตั้งแต่วันนี้-13 ก.ย. นี้ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ยกเว้นสาขาอุดรธานี, จังซีลอน และสุขุมวิท คือ สินค้าทุกชั้น ทุกแผนก ลด สูงสุด 70% , รับ ส่วนลด 100 บาท เมื่อแลกคะแนนเดอะวัน 500 คะแนน (จากปกติ 800 คะแนน) เมื่อช้อปครบ 2,999 บาท , รับคะแนนเดอะวัน สูงสุด 9 เท่า เมื่อช้อปครบ 9,999 บาท ขึ้นไปต่อใบเสร็จ หรือรับส่วนลด 100.- เมื่อแลกคะแนนเดอะวัน 99 คะแนน สำหรับช็อป 1,000 บาทขึ้นไปต่อใบเสร็จ จำกัด 9,999 สิทธิ์เท่านั้น รับคะแนนเดอะวันพิเศษ 990 คะแนน เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน ตั้งแต่ 990 บาทขึ้นไป/เซลส์สลิป เฉพาะวันที่ 9 กันยายน 2563 (จำกัดคะแนนเดอะวันพิเศษ 990 คะแนนต่อบัญชีบัตรหลักตลอดรายการ / จำกัด 9,900 สิทธิ์ท่านแรกที่ลงทะเบียนเท่านั้น)

 

ส่วนไฮไลต์ช้อปออนไลน์ ที่ ROBINSON ONLINE จะมีแบรนด์เนมชั้นนำ อาทิ เครื่องสำอาง Estee Lauder, Clinique, La Mer ฯลฯ เครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องใช้ภายในบ้าน Cuizimate, Dyson ฯลฯ สินค้าเด็ก Certainty, Lifree ฯลฯ สินค้าแฟชั่น Casio, Coach, Levi’s, Anello ฯลฯ และสินค้ากีฬา ที่จัดโปรโมชันลดสูงสุด 90% , แจกโค้ดพิเศษ ซื้อ 3,000 บาท จ่าย 300 บาท, แจกโค้ดรับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 20% เป็นต้น

กลุ่มเซ็นทรัล จัดใหญ่ ‘9.9’  ชิงกำลังซื้อ ออฟไลน์-ออนไลน์

ขณะที่นางสาว รวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด เจดีเซ็นทรัล (JD CENTRAL กล่าวว่า ปีนี้ในช่วงเดือนกันยายนนี้ เจดีเซ็นทรัลจัดโปรโมชันเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 2 ปีให้กับเจดีเซ็นทรัล ภายใต้แคมเปญ “JD CENTRAL 9.9 BIRTHDAY FEST” จึงมีความพิเศษ โดยมีทั้งโปร SURPRISE DEAL สินค้าราคาเริ่มต้นที่ 9 บาท และไฮไลต์ “ช่วง 9.9” พบกับสินค้าราคาพิเศษสุดในช่วง MIDNIGHT MAD RUSH เวลา 00.00-02.00 น. และเตรียมเปิดแอพฯ รอ FLASH SALE 4 รอบแจกดีลสุดว้าว และยังคงคอนเซ็ปต์สินค้าของแท้ 100% จัดส่งสินค้าที่ร่วมรายการฟรีไม่กำหนดราคาขั้นต่ำด้วย

 

หน้า 21-22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,607 วันที่ 6 - 9 กันยายน พ.ศ. 2563

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

แคมเปญร้อน 9.9 ดึงของแท้ลดกระฉูด90%

เซ็นทรัลพัฒนา 6 เดือนกำไร 1,890 ล้านบาท

เซ็นทรัล รวมกำลังธุรกิจในเครือ ฟื้นเศรษฐกิจไทย