ออมสินให้ประมงพาณิชย์ไทย กู้สูงสุด 10 ล้านบาท

03 ก.ย. 2563 | 13:06 น.

ออมสิน เตรียม 5,000 ล้านบาท ช่วยสภาพคล่องประมงพาณิชย์ไทย ให้กู้วงเงินสูงสุดรายละไม่เกิน 10 ล้านบาท ดอกเบี้ย 4% ต่อปี ชำระคืนไม่เกิน 7 ปี

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการ ธนาคาร ออมสิน เปิดเผยว่า  ธนาคาร ออมสิน ได้จัดทำ “โครงการสินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่องผู้ประกอบการประมง” โดยให้ สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ แก่ผู้ประกอบการเรือประมงพาณิชย์ ที่มีเรือประมงขนาดตั้งแต่ 60 ตันกรอสขึ้นไป วงเงินโครงการ 5,000 ล้านบาท ให้วงเงินสินเชื่อรายละไม่เกิน 10 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 4%ต่อปี ชำระคืนเงินกู้ให้แล้วเสร็จไม่เกิน 7 ปี  สามารถติดต่อยื่นขอสินเชื่อได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 25 พฤษภาคม 2564

 

ออมสินให้ประมงพาณิชย์ไทย กู้สูงสุด 10 ล้านบาท

 

ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ประกอบการประมง มีทุนในการปรับปรุงเรือ เครื่องมือ และอุปกรณ์ทำการประมง รวมทั้งมีเงินใช้จ่ายในการจ้างแรงงานและเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ ซึ่งประสบปัญหาสภาพคล่องทางการเงินเช่นกันจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 

ผู้ประกอบการประมงพาณิชย์ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ กรณีเป็นบุคคลธรรมดาต้องมีสัญชาติไทย อายุไม่ต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ หรือ เป็นนิติบุคคลจดทะเบียนตามกฎหมายไทยที่มีใบอนุญาตทำการประมงพาณิชย์ และเป็นผู้มีกรรมสิทธิ์ หรือสิทธิครอบครองในเรือประมงขนาดตั้งแต่ 60 ตันกรอสขึ้นไป รวมถึงมีประสบการณ์ในการประกอบอาชีพมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี

ออมสินให้ประมงพาณิชย์ไทย กู้สูงสุด 10 ล้านบาท

โดยสามารถใช้หลักประกันในการขอสินเชื่อ เช่น เรือประมง ที่ดิน หรือที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างที่มีหนังสือแสดงเอกสารสิทธิ์ หรือใช้ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ค้ำประกันร่วมกับหลักทรัพย์อื่นตามที่ธนาคารฯ กำหนด

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการต้องได้รับการรับรองคุณสมบัติและความจำเป็นในการกู้เงินจากกรมประมง โดยสามารถยื่นเรื่องผ่านประมงจังหวัดในพื้นที่ดำเนินโครงการ  22 จังหวัดที่ติดชายฝั่งทะเลคือ ตราด จันทบุรี ระยอง ชลบุรี ฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา ปัตตานี นราธิวาส สตูล ตรัง ภูเก็ต พังงา กระบี่ และระนอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กที่นี่มาตรการออมสินพักหนี้ช่วยลูกค้าเงินกู้สู้โควิด

เช็กที่นี่ ออมสิน ปล่อยสินเชื่อซอฟต์โลนช่วยเหลือท่องเที่ยว

ลุ้นรัฐออกมาตรการกระตุ้นอสังหา  โบรกมอง" บ้านเกิน 3 ลบ.-คอนโด" ได้ประโยชน์

เปิดชื่อหุ้นเด็ด ช่วงโค้งท้ายปี