“ธรรมนัส”นำทีมมอบถุงยังชีพ ช่วยชาวบ้านน้ำท่วมสุโขทัย

26 ส.ค. 2563 | 12:23 น.

"ธรรมนัส" นำทีมมอบถุงยังชีพชาวบ้านถูกน้ำท่วม จ.สุโขทัย 200 ชุดบรรเทาความเดือดร้อน และเป็นกำลังใจให้ก้าวผ่านเหตุการณ์

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 26 สิงหาคม 2563​ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วม และมอบถุงยังชีพช่วยเหลือพี่น้องประชาชน พร้อมมอบกำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัย ณ วัดคลองกระจง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย ทั้งนี้ได้มอบถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนจำนวน 200 ชุด เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการผ่านพ้นสถานการณ์ในครั้งนี้ไปให้ได้

 

ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เห็นถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันตอนบนประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยตอนบน มีฝนตกเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่งผลให้เกิดวาตภัย และน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ในช่วงวันที่ 21 สิงหาคม 2563 จนถึงปัจจุบัน

 

“ธรรมนัส”นำทีมมอบถุงยังชีพ ช่วยชาวบ้านน้ำท่วมสุโขทัย

 

 

จากนั้นร้อยเอกธรรมนัส พร้อมคณะทำงานยังได้ลงเรือไปมอบถุงยังชีพแก่ประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางออกมารับเองได้  และได้สำรวจพื้นที่ความเสียหาย พร้อมเร่งช่วยเหลือแก้ปัญหาต่อไป

 

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด โครงการชลประทานสุโขทัย ได้ใช้เครื่องจักรเครื่องมือ และอุปกรณ์ ในการกำจัดสิ่งกีดขวางบริเวณประตูระบายน้ำแม่น้ำยม (บ้านหาดสะพานจันทร์) พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่จำนวน 4 เครื่อง และใช้เครื่องมือขุดดินขุดลอกเปิดทางน้ำ เพื่อให้น้ำไหลระบายเข้าคลองสะดวกมากขึ้น

 

“ธรรมนัส”นำทีมมอบถุงยังชีพ ช่วยชาวบ้านน้ำท่วมสุโขทัย

 

“ธรรมนัส”นำทีมมอบถุงยังชีพ ช่วยชาวบ้านน้ำท่วมสุโขทัย