"พุทธิพงษ์"เปิดใจยึดมั่นตามกฎหมายเสมอ เพื่อความถูกต้องของสังคม

26 ส.ค. 2563 | 11:46 น.

เผยกระทรวงดิจิทัลฯ ดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทยเสมอมา

หลังจากวันนี้ (26 สิงหาคม) นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส ได้แถลงข่าวกรณีปิดเพจเฟซบุ๊ก จนมีกระแสข่าวว่า "เฟซบุ๊ก" จะดำเนินการฟ้องร้อง และเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา รัฐมนตรีดีอีเอส ได้โพสต์ข้อความล่าสุดว่า  (ยึดมั่นตามกฎหมายเสมอ เพื่อความถูกต้องของสังคม ]กระทรวงดิจิทัลฯ ดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทยเสมอมา ย้อนกลับไปเมื่อ 15 วันที่แล้ว ได้ส่งหนังสือแจ้งเตือนไปยัง เฟซบุ๊ก และ แพลตฟอร์มต่างๆ รวม 1,129 URL ที่มีความผิดตาม พรบ.คอมและขอให้นำข้อความเหล่านั้นออกตามคำสั่งศาล ซึ่งครบกำหนด 15 วันเมื่อวานนี้ และเฟซบุ๊กได้ทยอยลบจนครบทุก URL แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

"พุทธิพงษ์” เมินเฟซบุ๊กฟ้องไทย ลั่นเพื่อปกป้องอธิปไตยไซเบอร์

"พุทธิพงษ์" มั่นใจ "เฟซบุ๊ก" ไม่ฟ้องหลังสั่งปิดเพจ "รอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส"

เพจ “อาสา จับตา ออนไลน์” เผยยอดแจ้งเว็บผิดกฎหมายกว่า 3,083 รายการ

“เพจอาสา จับตา ออนไลน์” เปิดตัวสัปดาห์แรก ปชช.ร่วมแจ้งเบาะแส 1050 ยูอาร์แอล

วันนี้มีการส่งหนังสือแจ้งเตือนรอบใหม่อีก 1,024 รายการ เป็นเฟซบุ๊ก 661 รายการ ยูทูป 289 รายการ ทวิตเตอร์ 69 รายการ พร้อมกับคำสั่งศาล หากในอีก 15 วัน ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งศาลก็ต้องมีการดำเนินคดี สำหรับกลุ่มรอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส หากมีการเปิดใหม่ แล้วกระทำผิดกฎหมายอีก เราก็ต้องดำเนินการแจ้งให้เฟซบุ๊กปิดอีก

.กรณีข่าวการฟ้องของ เฟซบุ๊ก ผมยังไม่ได้เห็นเอกสารว่าจะดำเนินการอะไร เป็นเพียงข่าวที่แชร์กัน หากมีการฟ้องจริง ก็ต้องชี้แจงและต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม ประเทศไทยต้องทำตามกฎหมาย เมื่อมีผู้กระทำผิด พวกเราในฐานะผู้รับผิดชอบ ก็ต้องดำเนินการโดยไม่มีข้อยกเว้น ไม่ว่าเป็นองค์กรใหญ่หรือเล็กแค่ไหน หวังว่าพี่น้องประชาชนจะเข้าใจ และร่วมกันดูแลสื่อสังคมออนไลน์ในไทย