ค่าเงินบาทเปิดที่31.44บาท/ดอลลาร์

26 ส.ค. 2563 | 01:39 น.

อัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทปิดตลาด "แข็งค่า"จับตา3ปัจจัยระยะสั้น

อัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 31.44 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อน

ที่ระดับ 31.47 บาทต่อดอลลาร์ กรอบเงินบาทระหว่างวัน 31.30-31.50 บาทต่อดอลลาร์

ดร.จิติพล พฤกษาเมธานันท์ ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS)ระบุว่าอัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาท เชื่อว่าแนวโน้มการฟื้นตัวของตลาดทุนเอเชียยังคงเป็นสิ่งที่ต้องจับตามากที่สุด ขณะที่สกุลเงิน EM เป็นประเด็นต่อมาที่จะกำหนดทิศทางค่าเงินบาท ในระยะสั้นการฟื้นตัวของภาคอุตสากรรมการผลิตและการปรับตัวขึ้นของราคาน้ำมันจึงเป็นสิ่งที่จะหนุนให้หุ้นและสกุลเงินเอเชียรวมถึงเงินบาทแข็งค่าขึ้นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทปิดตลาด "ทรงตัว"

อัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทเปิดตลาด “อ่อนค่า”ที่ระดับ 31.51บาท/ดอลลาร์

ค่าเงินบาท ปิดที่ 31.41บาท/ดอลลาร์ หลังอ่อนค่าสุดในรอบกว่า 3 สัปดาห์

อัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ "ทรงตัว"ที่ระดับ 31.57บาท/ดอลลาร์

สำหรับในช่วงคืนที่ผ่านมาตลาดการเงินสหรัฐยังคงเดินหน้าทำจุดสูงสุดใหม่ต่อ โดยดัชนี S&P 500 ปรับตัวขึ้น 0.4% ด้วยแรงหนุนของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและดอลลาร์ที่อ่อนค่า สวนทางกับฝั่งยุโรป ที่ดัชนี STOXX 600 ร่วงลง 0.3% บนความกังวลกับภาคทางการเงินโดยเฉพาะอย่างยิ่งในฝั่งอังกฤษ ที่จะต้องเจอกับกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดขึ้นหลังแยกตัวจากสาภาพยุโรป

ด้านตลาดเงินแนวโน้มหลักกลับมาเป็นการอ่อนค่าของดอลลาร์อีกครั้ง แต่อารมณ์ของตลาดรอบนี้ดูจะอยู่ในโหมดเปิดรับความเสี่ยง (Risk On) มากขึ้น เห็นได้จากบอนด์ยีลด์สหรัฐอายุ 10 ปีที่ปรับตัวขึ้น 2bps มาที่ระดับ 0.69% ขณะที่ราคาทองคำทรงตัวที่ระดับ 1928 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แปลความได้ว่านักลงทุนไม่ได้มีความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยมากเหมือนช่วงก่อนหน้า