โลตัส เตรียมจ้างพนักงาน 1 หมื่นอัตรา แลกรัฐออกกฎหมายจ้างงานรายชั่วโมง

24 ส.ค. 2563 | 04:21 น.

เทสโก้ โลตัส เตรียมพร้อมจ้างงานพนักงานชั่วคราวเพิ่มเติม 10,000 อัตรา  หากกระทรวงแรงงานไฟเขียว ออกกฏหมายจ้างงานรายชั่วโมง

นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานกรรมการบริหาร เทสโก้ โลตัส  และ นางอรกานดา อรรถวิภัชน์ ประธานกรรมการฝ่ายทรัพยากรบุคคล  เทสโก้ โลตัส ให้การต้อนรับ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  และคณะที่เดินทางมาเยี่ยมชมธุรกิจเทสโก้ โลตัส ณ สำนักงานใหญ่และเทสโก้ โลตัส สาขาสุขาภิบาล 1  เปิดเผยว่า  การเยี่ยมชมธุรกิจเทสโก้ โลตัสในครั้งนี้ ได้พบปะและพูดคุยถึงความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน ในการขับเคลื่อนการสร้างงานท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ

โลตัส เตรียมจ้างพนักงาน 1 หมื่นอัตรา แลกรัฐออกกฎหมายจ้างงานรายชั่วโมง

โดย เทสโก้ โลตัส พร้อมจ้างงานพนักงานแบบชั่วคราวรายชั่วโมงเพิ่มเติมเพื่อปฏิบัติหน้าที่ในสาขาทั่วประเทศ และรองรับการเปิดสาขาใหม่อย่างต่อเนื่องถึง 10,000 อัตราในระยะเวลา 6 เดือนข้างหน้า หากมีการออกกฏหมายแรงงานอนุญาตให้จ้างงานเป็นรายชั่วโมงได้ ปัจจุบัน เทสโก้ โลตัส มีการจ้างงานทั่วประเทศกว่า 50,000 อัตรา และมีการจ้างนักเรียน นักศึกษา และผู้เกษียณอายุภายใต้โครงการ 60 ยังแจ๋ว อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องแนวโน้มจ้างงาน 6 เดือนข้างหน้า

ปัจจุบันเทสโก้ โลตัส ทั่วประเทศ มีสาขารวม 2,046 สาขา แบ่งเป็นสาขาขนาดกลางและขนาดใหญ่ 411 สาขา และ เอ็กซ์เพรส 1,635 สาขา โดยในปีนี้เปิดสาขาร้านเอ็กซ์เพรสโฉมใหม่แล้ว 63 สาขา และ ปรับปรุงร้านเอ็กซ์เพรสเดิมให้เป็นรูปโฉมใหม่ 90 สาขา นอกจากนี้ยังมีบริการ omni-channel ผ่าน Tesco Lotus Shop Online สั่งสินค้าผ่านแอพพลิเคชั่นและเว็บ ให้บริการใน 23 จังหวัด

โลตัส เตรียมจ้างพนักงาน 1 หมื่นอัตรา แลกรัฐออกกฎหมายจ้างงานรายชั่วโมง

มีร้านค้าบน marketplace ชั้นนำ Lazada และ Shopee เข้าถึงลูกค้าทั่วประเทศ และมีบริการ Chat & Shop สั่งสินค้าและจัดส่งโดยตรงจากสาขาใกล้บ้าน 36 สาขา, บริการ Chat & Collect สั่งสินค้าและรับสินค้าโดยตรงจากสาขาใกล้บ้าน ที่ไฮเปอร์มาร์เก็ตทั้ง 194 สาขา และบริการ Click & Collect สั่งสินค้าผ่านออนไลน์และรับด้วยตนเอง 45 สาขา ใน 23 จังหวัดด้วย