"ธนกร" ยัน ข้อเรียกร้องแก้รธน.ของนักศึกษา รัฐดำเนินการแล้ว

21 ส.ค. 2563 | 09:30 น.

"ธนกร" วอนทุกฝ่ายถอยคนละก้าว ย้ำ ข้อเรียกร้องแก้รธน.ของนักศึกษารัฐบาลดำเนินการแล้ว ชี้ ทำคู่ขนานทั้งแก้ปัญหาโควิด-19 และการเมือง 

นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า สถานการณ์การชุมนุมของนักศึกษานั้น ตนเชื่อว่าจะสามารถทำความเข้าใจกันได้หากทุกฝ่ายเปิดใจยอมรับความเห็นที่แตกต่าง ซึ่งวันนี้จะเห็นได้ว่า 3 ข้อเรียกร้องของนักศึกษานั้นได้รับการสนองตอบจากทุกฝ่ายแล้ว โดยเฉพาะการแก้ไขรัฐธรรมนูญซึ่งเป็นประเด็นหลัก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

“ม็อบเยาวชน”จี้รัฐบาล “ยุบสภา-หยุดคุกคาม-ร่างรธน.ใหม่

ชำแหละ ม็อบเยาวชนปลดแอก ข้องใจมีเบื้องหลัง

แกนนำ "เยาวชนปลดแอก" แฉ มีอีแอบรับเงินสถานทูต-NGO

ผบ.ตร.ห่วงม็อบเยาวชนชุมนุม เตือนอย่าทำผิดก.ม. สร้างความเกลียดชัง

 

โดยเฉพาะการแก้ไขในมาตรา 256 ให้มีการตั้งส.ส.ร.ขึ้นมา เชื่อว่า เมื่อรัฐบาลแสดงความจริงใจก็น่าที่จะทำความเข้าใจกันได้เพราะหากปล่อยให้การชุมนุมบานปลายอาจกลายเป็นความขัดแย้ง ความเสียหายจะตกอยู่กับประเทศเหมือนในอดีต ดังนั้น ตนอยากให้รัฐบาลเร่งดำเนินการในการเปิดเวทีรับฟังปัญหา ทำความเข้าใจกับกลุ่มนักศึกษาโดยเร่งด่วน ส่วนน้องๆ นักเรียนมัธยมนั้น กระทรวงศึกษาธิการก็ต้องเปิดพื้นที่รับฟังและทำความเข้าใจโดยเร็วด้วย


     

นายธนกร กล่าวอีกว่า อยากให้พรรคร่วมฝ่ายค้านและคณะก้าวหน้า ไม่ว่าจะเป็น นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้าร่วมกันหาทางออกให้กับประเทศโดยการทำความเข้าใจกับกลุ่มนักศึกษาด้วย ไม่ใช่ไปยุยงปลุกปั่น ขอให้ทุกฝ่ายเห็นแก่ประเทศเพราะไม่เช่นนั้นจะนำไปสู่ความขัดแย้งอีก ที่ผ่านมาเรามีบทเรียนมาแล้ว สุดท้ายประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่เป็นผู้ได้รับผลกระทบมากที่สุด

นอกจากนี้หากมีการชุมนุมประท้วงเหมือนในอดีตอีกประเทศจะเดินหน้าไม่ได้ เศรษฐกิจซึ่งแย่อยู่แล้วจะยิ่งแย่หนักกว่าเดิม ประชาชนจะเดือดร้อนหนักขึ้นไปอีก ตนจึงอยากให้ทุกฝ่ายถอยคนละก้าว เปิดโต๊ะเจรจาทำความเข้าใจกันก่อนที่จะสายเกินไป เชื่อว่ามีทางออก เพราะประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศต้องการความสงบ ไม่อยากให้เกิดความรุนแรง ดังนั้น รัฐบาลต้องทำคู่ขนานทั้งการแก้ปัญหาโควิด-19และการเมือง