กรุงศรี ฟินโนเวต เดินหน้าลงทุนสตาร์ทอัพไฮดีมานด์

10 ส.ค. 2563 | 07:48 น.

กรุงศรี ฟินโนเวต ปรับกลยุทธ์การลงทุนและให้ความสำคัญกับการลงทุนในเทคโนโลยีเพื่ออนาคต (Futuristic Investment) เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน สร้างความร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นเทคสตาร์ทอัพให้สามารถเชื่อมโยงนวัตกรรมสู่กรุงศรีกรุ๊ป ย้ำเป้าหมายสู่การเป็น 'The Best Banking Corporate Venture Capital' (CVC) พร้อมประกาศการร่วมทุนครั้งล่าสุดใน “ไอคอน เฟรมเวิร์ค”

นายแซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด กล่าวว่า "กรุงศรี ฟินโนเวตยังคงมุ่งเน้นการสนับสนุนและพัฒนาศักยภาพสตาร์ทอัพไทย พร้อมติดตามผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ที่มีต่อนิเวศธุรกิจ (Ecosystem) ของสตาร์ทอัพที่กรุงศรีได้ลงทุนอย่างต่อเนื่อง และนำมาทบทวนแผนการดำเนินธุรกิจทั้งในระยะสั้นและระยะยาวของเรา เพื่อให้มั่นใจว่ากรุงศรี ฟินโนเวตและพันธมิตรสตาร์อัพจะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดและผสานศักยภาพแบบไร้รอยต่อสู่ความเติบโตอย่างยั่งยืน ผ่านการวิเคราะห์พฤติกรรมและแนวโน้มของเทคโนโลยีที่จะตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในอนาคต

กรุงศรี ฟินโนเวต เดินหน้าลงทุนสตาร์ทอัพไฮดีมานด์

โดยกรุงศรี ฟินโนเวต ได้ปรับแผนการดำเนินการงานที่มุ่งเน้นในการสร้างพันธมิตรและลงทุนในสตาร์ทอัพที่มีโอกาสเติบโตและมีเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดหลังจากสถานการณ์โควิด-19 เช่น อีโลจิสติกส์ (e-Logistics) การชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์ (Online Payment) การให้บริการด้านซอฟต์แวร์และแอพพลิเคชั่นผ่าน (Software as a service : SaaS) และการส่งอาหาร (Food Deliverery) เป็นต้น”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรุงศรี ฟินโนเวต ตั้งเป้าเป็น CVC ในอาเซียน ลุยลงทุนใน 5 สตาร์ทอัพ

กรุงศรี ฟินโนเวต ได้ต่อยอดแนวทางการลงทุนให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบันและรองรับรูปแบบวิถีชีวิตใหม่ New Normal ภายใต้กลยุทธ์การลงทุน 4 หลักการคือ

1. การลงทุนเพื่อร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ (Strategic Investment)

2. การลงทุนโดยพิจารณาถึงผลตอบแทนในระยะยาว (Financial Returns)

3. การลงทุนในเทคโนโลยีเพื่ออนาคต (Futuristic Investment)

4. การลงทุนใน Fund of Funds

ทั้งนี้ กรุงศรี ฟินโนเวต ยังคงเดินหน้าพิจารณาโอกาสและความเป็นไปได้ในการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งรวมถึงประเทศในกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จีน ยุโรป และในประเทศที่มีศักยภาพการเติบโตด้านนวัตกรรมสูงอย่างประเทศอิสราเอล โดยในช่วงครึ่งหลังของปี 2563 กรุงศรี ฟินโนเวต จะมีการลงทุนเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง

“ที่ผ่านมา กรุงศรี ฟินโนเวต ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในสตาร์ทอัพ อีโคซิสเต็ม และส่งเสริมการเติบโตของสตาร์ทอัพมาโดยตลอด ทั้งในเรื่องของการลงทุนและการเปิดเวทีเพื่อบ่มเพาะสตาร์ทอัพให้สามารถเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ซึ่งจากนี้จะเป็นอีกก้าวสำคัญของการพัฒนาความร่วมมือ ด้วยการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับเทคสตาร์ทอัพขนาดใหญ่ (Giant Tech Startup) ที่มีศักยภาพ เพื่อร่วมกันพัฒนานวัตกรรมอย่างเป็นรูปธรรมและมีความเชื่อมโยงกับธุรกิจต่างๆ ของกรุงศรีกรุ๊ปให้มากขึ้น นอกจากนี้ กรุงศรี ฟินโนเวต ยังคงเดินหน้าสนับสนุนสตาร์ทอัพขนาดเล็กให้มีโอกาสในการเติบโตและขยายธุรกิจผ่านโครงการ Meet the Angle by Krugnsri Finnovate อย่างไม่หยุดยั้ง หลังจากที่โครงการดังกล่าวได้รับการตอบรับที่ดีในช่วงที่ผ่านมาโดยมีสตาร์ทอัพเข้าร่วมโครงการแล้วถึง 40 บริษัท” นายแซมกล่าวเพิ่มเติม

ล่าสุด กรุงศรี ฟินโนเวต ได้ร่วมลงทุนใน บริษัท ไอคอน เฟรมเวิร์ค จำกัด (ICON Framework) หนึ่งในผู้นำด้านการใช้เทคโนโลยี เพื่อพัฒนาระบบการทำงานในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ให้สามารถเติบโต และรองรับกับทุกสถานการณ์ในอนาคต โดยไอคอน เฟรมเวิร์ค มีประสบการณ์ในการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ (Property Technology: Proptech) ของไทยมานานกว่า 12 ปี และได้ร่วมงานกับพันธมิตรผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในระดับ Top 10 ของประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะสามารถเสริมศักยภาพและความแข็งแกร่งของธุรกิจสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยของกรุงศรีได้ในระยะยาว