ทองคำขายออกวันนี้ 29,100บาท/บาททองคำ -จับตาราคาไปต่อ?

03 ส.ค. 2563 | 03:19 น.

แรงขายทองยังคึกคัก-จับตา “ราคาทองคำ”ไปต่อ? หลังฟิทช์เรตติ้งส์ปรับลดอันดำความน่าเชื่อถือของสหรัฐสู่ “เชิงลบ” ฮั่วเซ่งเฮงชี้ราคาทองคำขายออกวันนี้ 29,100บาท/บาททองคำ

จับตา ราคาทองคำ หลังฟิทช์ เรตติ้งส์ ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐลงมาอยู่ “เชิงลบ” จากเดิมที่มีเสถียรภาพ (AAA) แนะนักลงทุนกลับเข้าซื้อรอบใหม่-รอแนวรับที่ประมาณ 1,940ดอลลาร์/ออนซ์ หลังขายทำกำไรแนวต้านที่ระดับราคา 1,980ดอลลาร์/ออนซ์ 

ทองคำขายออกวันนี้ 29,100บาท/บาททองคำ -จับตาราคาไปต่อ?

วันที่ 3สิงหาคม 2563 นายธนรัชต์  พสุวงศ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ฮั่วเซ่งเฮง  เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ"ถึง สถานการณ์ประชาชนขาย ทองคำยังมีจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง  โดยในส่วนของราคาทองคำตั้งแต่ต้นปีปรับขึ้นมาแล้ว 35% สำหรับวันนี้สมาคมผู้ค้าทองคำประกาศราคาขายออกอยู่ที่ 29,100บาทปัจจัยหลักมาจากการระบาดของโควิดที่ส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจทั่วโลก นอกจากรัฐบาลแต่ละประเทศออกมาตรการเยียวยาระบบเศรษฐกิจแล้ว  ธนาคารกลางแต่ละประเทศได้ออกมาตรการอัดฉีดสภาพคล่องเข้าสู่ระบบเพื่อช่วยเหลือทางการเงินแต่ละประเทศ 

 

อย่างไรก็ตาม วอลุมของการขายทองคำที่เข้ามาถือว่ายังพอเพียงต่อสภาพคล่องจากก่อนหน้าที่ราคาทองคำได้ปรับขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง แต่ปัจจุบันทั้งการส่งออกทองคำและโรงสกัดในต่างประเทศยังเปิดปกติทำให้ไม่มีปัญหาติดขัดในการส่งออกทองคำ จึงสามารถหมุนรอบได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ราคาทองคำ เช้านี้ไม่เปลี่ยนแปลง รูปพรรณขายออก 29,600 บ.

ราคาทองคำ เช้านี้เพิ่มขึ้นอีก 50 บาท ทองรูปพรรณเฉียด 30,000

จีนสกัดเก็งกำไรทองคำ หลังนักลงทุนแห่ซื้อหนุนราคาพุ่ง

ส่วนแนวโน้มราคาทองคำจะวิ่งแตะระดับ 30,000บาทหรือไม่นั้น นายธนรัชต์ระบุว่า  ช่วงนี้ยังไม่ประเมินราคาดังกล่าว เพราะระหว่างที่ราคาทองคำปรับขึ้น อัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทแข็งค่าตามซึ่งอาจดึงราคาทองคำในประเทศกลับมา  แต่ปัจจัยที่เพิ่มขึ้นในสัปดาห์นี้ เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐกับจีนค่อนข้างตึงเครียดทำให้มีปัจจัยบวก ทั้งๆที่ราคาทองคำ(Gold Spot)ปรับขึ้นทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 1,982 ดอลลาร์ต่อออนด์และแนวโน้มราคาทองคำจะทดสอบแนวต้าน 1,982ดอลลาร์/ออนซ์   

ล่าสุด ฟิทช์ เรตติ้งส์ ได้ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐลงมาอยู่ในเชิงลบ จากเดิมที่มีเสถียรภาพ (AAA) ทำให้แนวต้านที่ระดับราคา 1,980ดอลลาร์/ออนซ์ซึ่งนักลงทุนเทขายทำกำไรส่วนหนึ่ง   ส่วนถ้าจะกลับเข้าไปซื้อใหม่ต้องรอแนวรับที่ระดับราคาประมาณ 1,940ดอลลาร์/ออนซ์