ยังวิกฤติ"บราซิล"ติดเชื้อรายใหม่พุ่งเกือบ 7 หมื่นรายในวันเดียว  

23 ก.ค. 2563 | 10:43 น.

"บราซิล"วิกฤติติดเชื้อโควิดรายใหม่พุ่งเกือบ 7 หมื่นรายในวันเดียว  ขณะที่ปธน."โบลโซนารู" ผลโควิดเป็นบวกครั้งที่ 3 

 

บราซิล  (ซินหัว ) รายงานว่า เมื่อวันพุธ (22 ก.ค.) สำนักประธานาธิบดีของบราซิล เปิดเผยว่าประธานาธิบดี ฌาอีร์  โบลโซนารู มีผลตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เป็นบวกครั้งที่ 3  ซึ่งหมายความว่าเขาต้องกักตัวแยกต่อไป  

 

ประธานาธิบดี ฌาอีร์ โบลโซนารู

 

หลัง "โบลโซนารู "เข้ารับการตรวจเชื้อเมื่อวันอังคาร (21 ก.ค.)และพบว่าผลเป็นบวกครั้งที่ 3  สำนักประธานาธิบดี ได้เผยแพร่แถลงการณ์ระบุว่าประธานาธิบดียังคงมีสุขภาพดี

 

แถลงการณ์ระบุว่า "ประธานาธิบดี ฌาอีร์ โบลโซนารู ยังมีสุขภาพแข็งแรง และอยู่ในความดูแลของคณะแพทย์ประจำตัวประธานาธิบดี โดยโบลโซนารูเข้ารับการตรวจเชื้อเมื่อวาน (21 ก.ค.) และมีผลเป็นบวก"

 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 7 ก.ค. โบลโซนารู ประกาศว่าเขามีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวกครั้งแรก หลังมีไข้และรู้สึกไม่สบาย  จากนั้นเขาจึงทำงานอยู่แต่ในที่พักและไม่เข้าร่วมกิกรรมสาธารณะใด ก่อนจะมีผลตรวจเชื้อเป็นบวกครั้งที่ 2 เมื่อสัปดาห์ก่อน

 

ปัจจุบันโบลโซนารูอายุ 65 ปี ตามข้อมูลด้านภูมิประชากรศาสตร์แล้ว ประธานาธิบดีเข้าข่ายเสี่ยงมีอาการป่วยแทรกซ้อน

 

สำนักข่าวซินหัว ยังรายงานว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในบราซิล ได้เพิ่มเป็นจำนวนถึง 67,860 รายภายใน 24 ชั่วโมง ส่งให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อทั้งหมดเมื่อวันที่ 22 ก.ค. 63 อยู่ที่ 2,227,514 ราย

 

กระทรวงสาธารณสุขบราชิลระบุว่า  ยอดผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นใน 1 วันทำลายสถิติก่อนหน้าในวันที่ 16 มิ.ย. ซึ่งมีผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 45,241 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ของบราซิลเพิ่มขึ้นเป็น 82,771 ราย หลังมีผู้ป่วย 1,284 รายเสียชีวิตในช่วงเวลาเดียวกัน

 

ทั้งนี้บราซิลเป็นประเทศที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 เป็นอันดับสองของโลก รองจากสหรัฐอเมริกา ทั้งด้านจำนวนผู้ป่วยและผู้เสียชีวิต

 

รัฐเซาเปาลู ทางตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นรัฐที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดของบราซิล เป็นศูนย์กลางการระบาดของโรค