"สุชาติ ชมกลิ่น" จากเจ้าตลาดอสังหาเมืองชลติดโผครม.

21 ก.ค. 2563 | 21:00 น.

ข่าวเศรษฐกิจ อัพเดทข่าววันนี้ ราคาทอง น้ำมัน ข่าวตลาดหุ้น การเงิน ธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ การตลาด เจาะลึกแบบตรงประเด็น | ฐานเศรษฐกิจ

 

เมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ได้เรียกประชุมกรรมการบริหารพรรค  เพื่อเคาะรายชื่อผู้ที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี (รมว.) ในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พิจารณาในการปรับ ครม. ซึ่งรายชื่อที่ออกมาไม่ได้เหนือความคาดหมายนัก ไม่ว่าจะเป็นนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ถูกเสนอเป็น รมว.พลังงาน ,นายอนุชา นาคาศัย เป็นรมว.อุตสาหกรรม  ,น.ส.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ  

 

รวมถึงนายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี 2 สมัย รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในรอบนี้ก็ติดโผรมว.แรงงาน  หลังจากพลาดเก้าอี้รอบที่แล้วให้กับม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย

 

สุชาติ ชมกลิ่น หรือที่แวดวงการเมืองรู้จักกันในนาม  “ส.ส.เฮ้ง” ปัจจุบันอายุ 46 ปี  เข้าสู่ถนนการเมืองได้รับเลือกเป็น ส.อบจ.ชลบุรี เขต อ.เมืองชลบุรี และในการเลือกตั้งทั่วไปปี 2554  ลงสมัคร ส.ส.ในนามของพรรคพลังชลก็ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. สมัยแรก  

 

อีกมุมที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักกว้างขวาง หากพูดถึงแบรนด์ "อรินสิริ " เจ้าตลาดอสังหาริมทรัพย์โซนชลบุรี และระยอง ซึ่งเขาและครอบครัวดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปี 2549  พัฒนามากกว่า 20 โครงการ มีมูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท  และยังเตรียมพร้อมจะรุกสู่ตลาดในโซนตะวันออก ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา หากทว่าเศรษฐกิจไม่เอื้อ ผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19  ทำให้แผนงานและยอดขายที่วางไว้ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย 
 

บมจ.อรินสิริ แลนด์ หรือ  ARIN เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ MAI เมื่อช่วงเดือนก.ค. 62  ด้วยมูลค่าระดมทุน  270 ล้านบาท โดยเสนอขายไอพีโอหุ้นละ 1.80 บาท วันแรกของการซื้อขายราคาร่วง ปิดที่ 1.43 บาท ล่าสุด ( 21 ก.ค. 63 ) ราคาปิดระดับ 0.95 บาท

 

บริษัท ฯ มีสินทรัพย์รวม ณ สิ้นเดือนมีนาคม 2563  ประมาณ 1,017 ล้านบาท รายได้รวม 163 ล้านบาท  ขาดทุนสุทธิ  14 ล้านบาท  ปัจจุบัน สุชาติ ชมกลิ่น และครอบครัว ถือหุ้นรวมกัน 75% มีมูลค่าหลักทรัพย์ประมาณ 558 ล้านบาท โดยมีนางสาววิมลจิต อรินทมะพงษ์   ( ภรรยา  และเป็นเจ้าของธุรกิจร้านทอง "99 กะรัต") เป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท.

 

ข่าวเกี่ยวข้อง

พลิกปูม "สุชาติ ชมกลิ่น"