“นฤมล”เป็นแค่หนึ่งในทีมเศรษฐกิจ พรรคพลังประชารัฐ ไม่ใช่หัวหน้า

29 มิ.ย. 2563 | 08:03 น.

“ณัฏฐพล” แจงชัด “นฤมล ภิญโญสินวัฒน์” เป็นแค่หนึ่งในทีมเศรษฐกิจ พรรคพลังประชารัฐ ไม่ใช่หัวหน้า

จากกระแสข่าวที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมที่จะให้ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจนั้น เรื่องนี้ได้รับการยืนยันจากปากของ นายณัฏฐพล ทีปสวุรรณ รมว.ศึกษาธิการ และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ นางนฤมล เป็นเพียงหนึ่งในทีมเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐไม่ใช่หัวหน้าทีมเศรษฐกิจตามที่มีกระแสข่าวออกมา

นายณัฏฐพล ทีปสวุรรณ รมว.ศึกษาธิการ และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การทำงานของพรรคพลังประชารัฐมีฝ่ายนโยบายในเรื่องต่างๆซึ่งนางนฤมลก็น่าจะเป็นหนึ่งในฝ่ายที่ต้องทำงานด้านนโยบาย ยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่ได้เป็นในส่วนของรัฐบาลแน่นอนแต่เป็นส่วนของพรรคพลังประชารัฐเท่านั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมื่อถามถึงคำวิพากษ์วิจารณ์ว่านางนฤมล ยังมือไม่ถึงที่จะเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ นายณัฏฐพล กล่าวว่า ตนมองว่าในการทำงานของพรรค เป็นการเตรียมงานเพื่อนำเสนอเรื่องต่างๆ แต่เมื่อมาถึงนายกรัฐมนตรีก็มีทีมงานที่สามารถวิเคราะห์กลั่นกรองเรื่องต่างๆได้ ว่าเรื่องไหนมีความเหมาะสม ซึ่งพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งก็อาจจะมีทีมเศรษฐกิจ สามารถนำเสนอข้อมูลต่างๆ หากทำให้เศรษฐกิจเดินไปข้างหน้าได้ นายกรัฐมนตรีก็สามารถหยิบขึ้นมาใช้งานได้ พรรคพลังประชารัฐก็เป็นเหมือนพรรคการเมืองอื่น

เมื่อถามว่า นางนฤมล ถือว่าเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ นายณัฏฐพล กล่าวว่า ไม่ใช่ เพราะเวลาเราพูดถึงบริบททางเศรษฐกิจ มันจะมีความกว้างขวาง เรื่องการท่องเที่ยวหรือสาธารณสุขก็เป็นเรื่องเศรษฐกิจ เรามีทีมงานหลายกลุ่มที่ช่วยกันทำงานด้านวิชาการ ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่าในอดีตเราไม่ได้มีส่วนร่วมมากเท่าไรกับภาคเอกชน แต่ต่อไปทุกคนสามารถเข้ามาร่วมงานได้ เราเปิดกว้าง ส่วนจะเปิดกว้างผ่านทางนางนฤมล หรือหัวหน้าพรรค หรือเลขาธิการพรรค หรือแม้กระทั่งรัฐมนตรีคนอื่นๆ ก็คงไม่มีปัญหาอะไร คงร่วมงานกันได้

เมื่อถามย้ำว่า หากพูดให้ชัดเจน นางนฤมล เป็นเพียงหนึ่งในทีมงานด้านเศรษฐกิจของพรรคใช่หรือไม่ นายณัฏฐพล กล่าวว่า “เป็นหนึ่งในทีมงานด้านเศรษฐกิจของพรรค”