พลิกปูม “นฤมล ภิญโญสินวัฒน์” แกนนำทีมเศรษฐกิจในพรรค พปชร.

29 มิ.ย. 2563 | 00:07 น.

เปิดโปรไฟล์ "นฤมล ภิญโญสินวัฒน์" กับบทพิสูจน์แกนนำทีมเศรษฐกิจภายในพรรคพปชร. ส่งต่อนโยบายในพรรคไปยังรัฐบาล

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงหลังจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดชื่อ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกของพรรค นำทีมเศรษฐกิจของพรรค หลังมีประชุมสามัญพรรคเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2563 ที่ประชุมพรรคได้มีมติให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นั่งตำแหน่งหัวหน้าพรรค มีนายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐคนใหม่ ปรากฏว่าเกิดเสียง “ยี้” อื้ออึงไปทั้งเมือง

เมื่อเกิดแรงเสียดเทียนขึ้น นางนฤมล ได้ออกมากลบกระแสข่าวโดยให้สัมภาษณ์กับทาง  "เนชั่น ทีวี" ได้โทรศัพท์ไปสอบถาม นางนฤมล เกี่ยวกับกระแสข่าวเรื่องนี้ ได้รับคำตอบว่า "การถูกวางตัวให้นำทีมเศรษฐกิจตามที่มีข่าวลือนั้นไม่ใช่เรื่องจริง ขอให้ไปฟังการให้สัมภาษณ์ของเลขาธิการพรรคคนใหม่อีกครั้งซึ่งไม่ขอให้สัมภาษณ์ แต่จะชี้แจงเรื่องนี้ด้วยตัวเองอีกครั้ง"

หลังจากนั้น นายอนุชา นาคาศัย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า การแต่งตั้ง นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ทำหน้าที่ทางด้านเศรษฐกิจของพรรคเพื่อกำหนดนโยบายของพรรคไปยังรัฐบาล ไม่ได้ตั้งขึ้นมาคุมเศรษฐกิจของรัฐบาล

เมื่อพลิกปูม นางนฤมล ข้อมูลจากจากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรีระบุว่า นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ (สกุลเดิม:สอาดโฉม) ชื่อเล่น แหม่ม (เกิดวันที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2516) เป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรแบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคพลังประชารัฐและเป็นที่ปรึกษาด้านการเงินและการบริหารความเสี่ยงทางการเงิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด้านการศึกษา สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีสถิติศาสตรบัณฑิต (คณิตศาสตร์ประยุกต์)  คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก่อนไปศึกษาต่อจนสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (คณิตศาสตร์ประยุกต์) มหาวิทยาลัยรัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ปริญญาโท บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (เศรษฐศาสตร์ประยุกต์) และปริญญาเอก ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (การเงิน) จากวิทยาลัยวอร์ตันแห่งมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

ด้านชีวิตครอบครัว สมรสกับนายจุมพล ภิญโญสินวัฒน์ มีบุตรธิดา 2 คน

ผ่านประสบการณ์ทำงานเคยเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า และเป็นที่ปรึกษาด้านการเงินและการบริหารความเสี่ยงทางการเงิน ก่อนต่อมาได้รับการชักชวนจากนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ให้มาเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง (นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์) ภายหลังลาออกเพื่อไปลงสมัครรับเลือกตั้งทั่วไป

งานการเมืองได้เข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรแบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 5 ของพรรคและได้รับการเลือกตั้ง ต่อมาภายหลังลาออกจากตำแหน่งเพื่อดำรงตำแหน่งเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา 

ที่มา วิกิพีเดีย