"พรรคพลังประชารัฐ" ตั้ง ดร.แหม่ม "นฤมล ภิญโญสินวัฒน์" นำทีมเศรษฐกิจ

28 มิ.ย. 2563 | 01:34 น.

พรรคพลังประชารัฐ ตั้ง "นฤมล ภิญโญสินวัฒน์"  นำทีมเศรษฐกิจ เตรียมดึงคนดัง-มีชื่อเสียงระดับปท.ร่วมทีม 

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 มีมติเลือก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ และมีนายอนุชา นาคาศัย เป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

โดยนายอนุชา เปิดใจหลังมติที่ประชุมพรรคเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมาเลือกให้เป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ ในมิติทางเศรษฐกิจของพรรคว่า โฉมหน้าทีมเศรษฐกิจใหม่ของพรรคพลังประชารัฐ จะนำโดย นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิก ของพรรค และคนมีชื่อเสียงของประเทศ ขอให้รอตกผลึกอีกครั้ง

กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐชุดใหม่

ส่วนคณะกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)ชุดใหม่จะมีส่วนในครม.เศรษฐกิจด้วยหรือไม่นั้น นายอนุชา กล่าวว่า เราทำงานคู่ขนานเพื่อผลิตนโยบาย มีนักวิชาการ นักธุรกิจ คนรุ่นใหม่ ช่วยกันคิด และนำเสนอถึงรัฐบาล และนายกฯ ตนมั่นใจว่าดีแน่ จะได้เห็นสิ่งดีๆเกิดขึ้น เศรษฐกิจของประเทศดีขึ้นแน่นอน 

นอกจากนี้นายอนุชา แถลงภายหลังการประชุมว่า ขอบคุณทุกคนที่มอบความไว้วางใจให้มาปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเลขาธิการพรรค โดยการประชุมได้รับความร่วมมือจากผู้บริหารชุดเก่าเป็นอย่างดี และเรียบร้อย การที่พล.อ.ประวิตร ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค จะช่วยหลอมรวมให้สมาชิกพรรคเป็นหนึ่ง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รุมยี้ “ดร.แหม่ม” หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ พปชร.

ซูเปอร์โพล เผยคนสงสาร 4 กุมาร พลังประชารัฐ ขออย่าลาออก​​​​​​​

"สิ่งที่ผมได้รับและสัมผัสจากพล.อ.ประวิตร ยืนยันว่าท่านเป็นคนทุ่มเท เสียสละ และพูดเสมอว่าต้องการให้แผ่นดินไทย ประชาชน มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และจะเป็นกำลังสำคัญในการสนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์ บริหารบ้านเมืองให้เจริญรุ่งเรือง ขอสัญญา และให้คำมั่นว่าผมจะปฏิบัติตัวทำงานเพื่อให้พรรคเจริญรุ่งเรือง เป็นเสาหลักในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข เช่นเดียวกับหัวหน้าพรรค"

นายอนุชา กล่าวด้วยว่าจะพยายามทำงานตอบสนองต่อสมาชิกพรรค และพรรค และตอบสนองต่อความไว้วางใจของประชาชน หัวหน้าพรรคสั่งการให้ออกนโยบายแก้ปัญหาของประเทศ เราทำได้แน่ เพื่อให้เศรษฐกิจดีขึ้น ขอให้คอยดู ยืนยันด้วยความมั่นใจว่าจะนำพาประเทศ สังคม เศรษฐกิจ การเมืองสู่ความเจริญ เพื่อทำให้ประชาชนกินดี อยู่ดี พรรคเราทำได้แน่นอน

นายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นำกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่แถลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

สำหรับประวัติคร่าวๆของ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจคนใหม่ของพรรคพลังประชารัฐ ข้อมูลจากจากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรีระบุว่า นางนฤมล ชื่อเล่น แหม่ม เกิดวันที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2516 อายุ 46 ปี คู่สมรส คือ จุมพล ภิญโญสินวัฒน์ ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เริ่มดำรงตำแหน่งเมื่อ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 ในรัฐบาลของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา  

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจคนใหม่ของพรรคพลังประชารัฐ

สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีสถิติศาสตรบัณฑิต (คณิตศาสตร์ประยุกต์) คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก่อนไปศึกษาต่อจนสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (คณิตศาสตร์ประยุกต์) มหาวิทยาลัยรัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (เศรษฐศาสตร์ประยุกต์) และปริญญาเอกปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (การเงิน) จากวิทยาลัยวอร์ตันแห่งมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย

การทำงาน เคยเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า และเป็นที่ปรึกษาด้านการเงินและการบริหารความเสี่ยงทางการเงิน ก่อนต่อมาได้รับการชักชวนจากนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ให้มาเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง (นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์) ภายหลังลาออกเพื่อไปลงสมัครรับเลือกตั้งทั่วไป

งานการเมือง นางนฤมล ได้เข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 5 ของพรรค และได้รับการเลือกตั้ง ต่อมาภายหลังลาออกจากตำแหน่งเพื่อดำรงตำแหน่งเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

ที่มา วิกิพีเดีย