ลั่น "พรก.ฉุกเฉิน" ยกเลิกแน่นอน เมื่อสถานการณ์ปกติ 

12 มิ.ย. 2563 | 22:00 น.

"แรมโบ้" สวน "ณัฐวุฒิ" ยกเลิกเคอร์ฟิว คือข่าวดี ประชาชนจะได้ทำมาหากินตามปกติ ส่วน "พรก.ฉุกเฉิน" นายกฯจะยกเลิกแน่นอน เมื่อได้เวลาที่สถานการณ์ปกติ

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำตัวนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 63  กรณี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า การ ยกเลิกเคอร์ฟิว ไม่ใช่ข่าวดี และที่ร้ายกว่ายังคง "พรก.ฉุกเฉิน" เอาไว้นั้น ว่า

อยากให้ นายณัฐวุฒิ ได้เข้าใจกระบวนการทำงานของรัฐบาลและ ศคบ. นายณัฐวุฒิ เองเคยเป็นรัฐมนตรี น่าจะมีความรู้ความเข้าใจการบริหารมากกว่านี้ เมื่อมี "พรก.ฉุกเฉิน" จึงมีการประกาศเคอร์ฟิวตามมา หากไม่มี พรก.ฉุกเฉิน จะประกาศเคอร์ฟิวไม่ได้ การที่มาบอกว่า เมื่อไม่มีเคอร์ฟิว จะคงพรก.ฉุกเฉินไว้ทำไม นั้นเป็นการเข้าใจผิดอย่างมาก 

“นายณัฐวุฒิ มีแต่ชุดความคิดเก่าๆที่เรียกว่า Old Normal คิดทุกเรื่องเป็นการเมืองไปหมด รัฐบาลบริหารประเทศมานาน ที่ผ่านมาก็ไม่มี พรก.ฉุกเฉิน ก็ไม่มีอะไร ดังนั้นการจะกล่าวหาว่ารัฐบาลคง พรก.ฉุกเฉินเอาไว้เพื่อรวบอำนาจทางการเมือง จึงเป็นวิธีคิดแบบเก่าๆและสร้างวาทกรรมขึ้นมาว่า พรก.ฉุกเฉิน คือนิว นอร์มอล”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัพเดท "พรก.ฉุกเฉิน" "เคอร์ฟิว" "คำสั่ง ศบค." ล่าสุดที่นี่

เช็กที่นี่ "คลายล็อกเฟส4" ยกเลิกเคอร์ฟิว-เปิดเพิ่ม-ปิดต่อกิจการ เริ่ม15 มิ.ย.

ราชกิจจาฯประกาศ "คลายล็อกเฟส4" ยกเลิกเคอร์ฟิว เริ่ม15มิ.ย.63

 

นายสุภรณ์กล่าวด้วยว่า วันนี้รัฐบาลประสบความสำเร็จในการต่อสู้กับโควิด จนนำไปสู่การผ่อนคลายมาตรการต่างๆให้กับประชาชนถึง 95 เปอร์เซ็นต์ เหลือกิจการและกิจกรรมเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่คงอยู่ และเมื่อเห็นว่าสถานการณ์ทุกอย่างปกติแล้ว รัฐบาลจะคืนวิถีชีวิตปกติให้กับประชาชนต่อไปอย่างแน่นอน