เฟซบุ๊กคลอดเครื่องมือจัดการช่วยจัดเก็บโพสต์

03 มิ.ย. 2563 | 09:59 น.

Facebook คลอดเครื่องมือจัดการกิจกรรมช่วยจัดเก็บโพสต์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า Facebook เปิดตัวเครื่องมือจัดการกิจกรรม (Manage Activity) เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจัดการกับโพสต์เก่าๆ ได้ในที่เดียว ฟีเจอร์สำหรับจัดเก็บนี้จะเปิดให้ใช้งานบนมือถือในช่วงแรก และพร้อมให้ใช้งานบนเดสก์ท็อปและ Facebook Lite ในอนาคต ผู้ใช้งานสามารถเลือกเก็บหรือลบโพสต์ที่ไม่ต้องการทีละโพสต์หรือจัดการโพสต์จำนวนมากพร้อมกันผ่านบันทึกกิจกรรม โดยก่อนหน้านี้ได้เปิดตัวเครื่องมือล่าสุด ได้แก่ การตรวจสอบกิจกรรมภายนอก Facebook และ การตรวจสอบความเป็นส่วนตัว เพื่อให้ผู้ใช้งานจัดการกับประสบการณ์บนแพลทฟอร์มได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

เครื่องมือจัดการกิจกรรมช่วยให้ผู้ใช้งานย้ายโพสต์บน Facebook ที่ไม่ต้องการให้คนอื่นเห็นและนำไปเก็บไว้ในคลังข้อมูลที่สามารถเข้าถึงได้เฉพาะเจ้าของโพสต์นั้นๆ ผ่านฟีเจอร์สำหรับจัดเก็บ นอกจากนี้ ยังสามารถลบโพสต์ที่ไม่ต้องการไปยังถังขยะได้อีกด้วย โพสต์ที่อยู่ในถังขยะจะมีอายุ 30 วันก่อนที่ระบบจะลบทิ้ง เว้นแต่ผู้ใช้งานจะเลือกลบหรือกู้คืนด้วยตนเองก่อน

ด้วยจำนวนผู้คนมากกว่า 58 ล้านคนต่อเดือนในประเทศไทยที่ใช้งาน Facebook เพื่อเชื่อมต่อถึงกัน การใช้งานและความสามารถในการจัดการโพตส์ต่างๆ จึงจำเป็นต่อการส่งมอบประสบการณ์ที่ราบรื่น เครื่องมือจัดการกิจกรรมยังช่วยให้ผู้ใช้งานเรียกดูและจัดการโพสต์จำนวนมากพร้อมกัน และเลือกผ่านตัวกรองต่างๆ เช่น โพสต์โดยเพื่อนคนใดหรือช่วงเวลาไหนได้อีกด้วย

การเปิดตัวเครื่องมือจัดการกิจกรรมถือเป็นการต่อยอดแนวทางเพื่อช่วยเหลือชุมชนของ Facebook ประเทศไทย     ซึ่งรวมถึงโครงการ We Think Digital Thailand ที่มุ่งถ่ายทอดความรู้และทักษะที่จำเป็นในการเป็นพลเมืองดิจิทัลให้กับผู้ใช้งานในประเทศไทยเพื่อส่งเสริมชุมชนออนไลน์เชิงบวกและปลอดภัย

โครงการ We Think Digital จาก Facebook นำเสนอหลักสูตรและทรัพยาการด้านการเรียนรู้เป็นภาษาไทย ครอบคลุมหัวข้อหลักๆ ที่เกี่ยวข้องกับความรู้ความเข้าใจด้านดิจิทัล เช่น ความเป็นส่วนตัว ตวามปลอดภัยของผู้ใช้ ความปลอดภัยของข้อมูลออนไลน์ และการสนทนาบนโลกดิจิทัล โดยเนื้อหาทั้งหมดแบ่งออกเป็น 7 หลักสูตรได้แก่ อินเทอร์เน็ตคืออะไร ลายนิ้วมือดิจิทัลข การเป็นนักคิดเชิงวิเคราะห์ในฐานะพลเมืองดิจิทัล เป็นต้น