ลาซาด้า งัดอาวุธ “เครื่องมือสปอนเซอร์”ช่วยร้านค้าโกยยอด

29 พ.ค. 2563 | 03:37 น.

ลาซาด้า งัดอาวุธเด็ดเปิดตัว ‘เครื่องมือสปอนเซอร์ (Lazada Sponsored Solutions)’ฟีเจอร์ที่ผู้ขายสามารถโปรโมทสินค้าให้เข้าถึงผู้ใช้งานหลายล้านคนบนแพลตฟอร์มลาซาด้าได้ ผ่านการใช้เครื่องมือทำการตลาดออนไลน์ (Digital Marketing) และการปรับแต่งช่องทางการขายให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด (Media Optimisation)

ลาซาด้า งัดอาวุธ “เครื่องมือสปอนเซอร์”ช่วยร้านค้าโกยยอด นางสาวภารดี สินธวณรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อหลากหลายธุรกิจทั่วประเทศ โดยในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ลาซาด้าพบว่ามีตัวเลขแบรนด์และผู้ขายรายใหม่บนแพลตฟอร์ม โตขึ้นมากกว่า 2 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อนหน้า แสดงให้เห็นถึงสัญญาณที่ธุรกิจใหม่ๆ พยายามหาช่องทางเข้าถึงกลุ่มลูกค้าออนไลน์ในช่วงวิกฤตนี้ ลาซาด้าจึงผลักดันฟีเจอร์ ‘เครื่องมือสปอนเซอร์’ ซึ่งถือเป็นอีกเครื่องมือทางการขายที่จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ผู้ขายสามารถขับเคลื่อนธุรกิจต่อไปได้อย่างมั่นคง ด้วยเครื่องมือสปอนเซอร์ ผู้ขายจะสามารถสร้างแคมเปญการตลาดออนไลน์บนแพลตฟอร์มลาซาด้าได้อย่างง่ายดายครอบคลุม และมีประสิทธิภาพในงบประมาณที่เหมาะสม อีกทั้งยังช่วยเพิ่มยอดการเข้าชมและยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

‘เครื่องมือสปอนเซอร์’ เป็นฟีเจอร์ที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มยอดการเข้าชมและยอดขายบนแพลตฟอร์มลาซาด้า ทั้งยังช่วยสร้างการรับรู้ให้สินค้าขยายไปยังผู้บริโภคในวงกว้างได้ โดยผู้ขายเดิมและผู้ขายใหม่ที่ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด ที่เลือกใช้งานฟีเจอร์การโปรโมทผ่านการค้นหาสินค้า ก่อนวันที่ 3 มิถุนายนนี้ จะได้รับเครดิตมูลค่า 500 บาทฟรี! [1]

โดย ‘เครื่องมือสปอนเซอร์’ ประกอบด้วยการโปรโมทผ่านพาร์ทเนอร์ (Lazada Sponsored Affiliate): ช่วยให้ผู้ขายสามารถโปรโมทสินค้าผ่านเครือข่ายต่างๆ ของบริษัทพันธมิตรจำนวนมากของลาซาด้าได้ เพื่อดึงดูดจำนวนลูกค้าให้เข้ามาเลือกซื้อสินค้า และเพิ่มยอดขายบนแพลตฟอร์ม

และการโปรโมทผ่านการค้นหาสินค้า (Lazada Sponsored Search): ช่วยให้ผู้ขายเข้าถึงลูกค้าได้หลายล้านคนบนแอปพลิเคชันลาซาด้า รวมถึงสามารถโปรโมทสินค้าผ่านการเลือกและปรับเปลี่ยนคำค้นหาให้เหมาะสม และเกี่ยวข้องกับสินค้าที่ต้องการโปรโมทอย่างตรงจุด