ยังไม่สรุปหุ้น "การบินไทย" คลังยังไม่เคาะตัวเลข ลดสัดส่วนเหลือเท่าไร

21 พ.ค. 2563 | 12:51 น.

"รมว.คลัง" เผย หลังควงรมว.คมนาคม เข้าพบ "รองนายกฯวิษณุ" ระบุปมลดสัดส่วนถือหุ้น "การบินไทย" กำลังดำเนินการ แต่ยังไม่เคาะตัวเลขว่าเหลือเท่าไร

มีความคืบหน้าถึง แผนฟื้นฟูการบินไทย โดยมีรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า วันนี้(21พ.ค.63) เวลาประมาณ 11.45 น. นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง พร้อมด้วย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เข้าหารือกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี

ภายหลังการหารือนานประมาณ 1 ชั่วโมง นายอุตตม สาวนายน เปิดเผยว่า สัดส่วนผู้ถือหุ้นการบินไทย ที่จะลดลงเหลือเท่าไรนั้น เรื่องนี้กำลังดำเนินการอยู่ และคงไม่สามารถตอบได้ว่า สัดส่วนจะลดลงกี่เปอร์เซ็น เพราะเป็นบริษัทมหาชน ต้องให้ผู้ซื้อ ผู้ขายเป็นคนพิจารณา

นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง

ส่วนการหารือกับนายวิษณุ นั้น หารือถึงรายละเอียดของการดำเนินการแผนฟื้นฟูการบินไทย ภายหลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)มอบหมายให้รองนายกฯวิษณุ มาดูแลทางด้านกฎหมายในการฟื้นฟูกิจการ บมจ.การบินไทย จึงได้มาหารือถึงแนวทางต่างๆ

ส่วนรายชื่อคณะกรรมการฟื้นฟูการบินไทย มีความชัดเจนหรือยัง นายอุตตม กล่าวว่า ไม่ทราบ ตนยังไม่เห็นรายชื่อเหล่านี้เลย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลุดแผน "การบินไทย" คลังขายหุ้น3% พ้นสภาพ "รัฐวิสาหกิจ"

เปิดหนี้ "การบินไทย" ค้างชำระ 7 รายการ 1.47 แสนล้าน

ชดเชย "พนักงานการบินไทย" ตกงาน จ่ายสูงสุด 400 วัน

ขณะที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงผลของการหารือถึง แผนฟื้นฟูการบินไทย แต่บอกให้สื่อมวลชนไปถามรายละเอียดกับนายวิษณุ และนายอุตตม ถึงผลการหารือในครั้งนี้