CENTEL งดจ่ายปันผล 0.55บาท ตุนสภาพคล่องรับมือโควิด

12 พ.ค. 2563 | 01:16 น.

บอร์ด CENTEL มีมติงดจ่ายเงินปันผลงวดปี 62 จากเดิมที่จะจ่ายในอัตราหุ้นละ 0.55 บาท ตุนกระแสเงินรับมือโควิด

นายรณชิต มหัทธนะพฤทธิ์ รองประธานอาวุโสฝ่ายบริหารและการเงิน บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน)หรือ CENTEL แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท(บอร์ด)เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2563 มีมติใหม่เสนอให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นงดจ่ายเงินปันผลสำหรับผลการดำเนินงานปี 2562 เนื่องจากการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธู์ใหม่ หรือ โควิด-19  แม้ในประเทศไทยมีแนวโน้มดีขึ้นแต่ยังไม่คลี่คลายและสถานการณ์ในหลายประเทศยังคงอยู่ในขั้นวิกฤต ซึ่งสร้างความเสียหายแก่ระบบเศรษฐกิจทั่วโลก จนหลายประเทศอาจเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอย ส่งผลให้จำนวนนักเดินทางทั่วโลกลดลง

 

สำหรับที่ผ่านมาบริษัทได้ดำเนินการลดต้นทุน ค่าใช้จ่ายพนักงาน และค่าใช้จ่ายการบริหารงานในทุกส่วนอย่างต่อเนื่องอีกทั้งยังเลื่อนแผนการลงทุนและปรับปรุง โดยพิจารณาดำเนินการเท่าที่จำเป็นและเหมาะสมเพื่อวัตถุประสงค์ในการรักษาสุขอนามัยและความปลอดภัย รวมถึงพัฒนาโครงการที่สำคัญและจำเป็นบางโครงการให้แล้วเสร็จ

 

คณะกรรมการบริษัทฯ ตระหนักถึงความมั่นคงของกิจการซึ่งเป็นแกนในการสร้างผลประโยชน์ สูงสุดแก่ผู้มีส่วนได้เสียของบริษัทเป็นสำคัญ เห็นว่าจากสถานการณ์ปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินงานและสภาพคล่องของบริษัทอย่างสูง อีกทั้งเป็นเหตุการณ์ที่ไม่อาจคาดการณ์ได้ว่าจะส่งผลกระทบในเวลาต่อไปเป็นระยะเวลานานเพียงใด

 

ดังนั้นการบริหารสภาพคล่องและกระแสเงินสดในสถานะการเช่นนี้ จึงเป็นสิ่งที่บริษัทต้องดำรงไว้เป็นพิเศษด้วยความระมัดระวังเป็นอย่างสูง บอร์ดบริษัท จึงได้มีการทบทวนเกี่ยวกันการจ่ายเงินปันผลใหม่ทดแทนมติเดิมที่มีขึ้นเมื่อวันที่ 26 ก.พ.2563 ที่มีมติจ่ายเงินปันผลอัตรา 0.55 บาทต่อหุ้น ซึ่งเป็นเหตุการณ์ก่อนที่จะเกิดวิกฤตการณ์โควิด-19