ออมสิน-SME D Bank ประกาศลดดอกเบี้ย 0.25% เริ่ม 1 พ.ค.

26 เม.ย. 2567 | 09:03 น.

ออมสินประกาศลดดอกเบี้ย 0.25% ต่ำสุดเมื่อเทียบแบงก์พาณิชย์ขนาดใหญ่ ฝั่ง SME D BANK พร้อมช่วยเอสเอ็มอี ปรับลดดอกเบี้ย เหลือ 7.80%ต่อปี

ธนาคารออมสิน รายงานว่า ออมสินได้ประกาศลดดอกเบี้ย MRR ลง 0.25% เพื่อช่วยเหลือลูกค้ารายย่อยทุกกลุ่ม คงเหลืออัตราดอกเบี้ย MRR (หลังปรับลด) = 6.595%  ซึ่งถือว่า MRR ต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่

อีกทั้งยังเป็นการลดดอกเบี้ย MRR ครั้งที่ 2 ของปี 67 รวมดอกเบี้ย MRR ลดลงแล้ว 0.40% โดยจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 ซึ่งเป็นการดอกเบี้ยลดอัตโนมัติ ลูกค้าไม่ต้องติดต่อธนาคาร

ทั้งนี้ สมาคมสถาบันการเงินของรัฐ และธนาคารสมาชิกฯ ตระหนักถึงภาระต้นทุนทางการเงินของประชาชนและสภาพเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัวในขณะนี้ โดยสมาคมฯ พร้อมสนับสนุนการขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจและมาตรการทางการเงินต่าง ๆ ที่จัดทำขึ้น เพื่อบรรเทาภาระและช่วยเสริมสภาพคล่องในครัวเรือน ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ด้านนายประสิชฌ์ วีระศิลป์ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank  กล่าวว่า ตามที่สมาคมสถาบันการเงินของรัฐ มีมติร่วมกันให้สถาบันการเงินสมาชิกปรับลดอัตราดอกเบี้ย ตามนโยบายรัฐบาล เพื่อช่วยเหลือลูกค้ารายย่อย และลูกค้ากลุ่มเปราะบางนั้น

 SME D Bank พร้อมขานรับนโยบาย ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ สำหรับลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) 0.25% ต่อปี จากเดิม 8.05% ต่อปี ลดลงเหลือ 7.80% ต่อปี เป็นระยะเวลา 6 เดือน เริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป  เพื่อช่วยลดภาระให้แก่ผู้ประกอบการ โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง    อีกทั้ง ช่วยกระตุ้นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยรวมในช่วงที่ยังมีปัจจัยท้าทายจากทั้งภายในและภายนอกประเทศ

นอกจากนี้  SME D Bank ยังมีบริการ “เติมทุนคู่พัฒนา” ช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ลดภาระค่าใช้จ่าย และมีสภาพคล่องเพียงพอ รวมถึง เสริมศักยภาพธุรกิจให้แข็งแกร่งสามารถปรับตัว เดินหน้าธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน

โดย “ด้านการเงิน” ผ่านผลิตภัณฑ์สินเชื่อครอบคลุมทุกกลุ่มธุรกิจ เช่น สินเชื่อ “SME Refinance” ช่วยผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ลดต้นทุนการเงิน ผ่อนหนักเป็นเบา เดินหน้าธุรกิจได้ต่อเนื่อง อัตราดอกเบี้ยคงที่ ปีแรกเพียง 2.99% ต่อปี วงเงินกู้  5 - 50 ล้านบาท ผ่อนนานสูงสุดถึง 15 ปี และปลอดชำระเงินต้น 12 เดือน 

พร้อมกับ “ด้านการพัฒนา” ผ่านแพลตฟอร์มอัจฉริยะ “DX by SME D Bank” (dx.smebank.co.th)  บูรณาการหน่วยงานภาครัฐ เอกชน สถาบันการศึกษากว่า 50 แห่ง มอบบริการเสริมแกร่งธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ตอบครบจบทุกความต้องการในจุดเดียว ในรูปแบบ SMEs Total Solution Center  มีทั้งความรู้จำเป็นกับการดำเนินธุรกิจ ที่ปรึกษาธุรกิจ ช่วยขยายตลาด เพิ่มรายได้ ตรวจสุขภาพธุรกิจ Business Health Check เป็นต้น  พร้อมรับสิทธิประโยชน์ SME D Privilege มากมาย