บอนด์ยีลด์สหรัฐดีดตัว คลายกังวลสงครามการค้า

06 พ.ค. 2563 | 00:44 น.

  บอนด์ยีลด์สหรัฐดีดตัว นักลงทุนเทขายบอนด์ เข้าซื้อหุ้น- สินทรัพย์เสี่ยง คลายกังวลสงครามการค้า

 
อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ดีดตัวสู่ระดับ 0.66% ส่วนอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปี ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 1.331%

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวขึ้นวันนี้ ขณะที่นักลงทุนพากันขายพันธบัตร และหันเข้าซื้อหุ้น ขานรับการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ของสหรัฐ นอกจากนี้นักลงทุนยังเพิ่มการถือครองสินทรัพย์เสี่ยง คลายความกังวลเกี่ยวกับการทำสงครามการค้าครั้งใหม่ระหว่างสหรัฐและจีน

นายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก เปิดเผยว่า รัฐนิวยอร์กจะเริ่มเปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง หลังจากที่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว โดยจะมีการเปิดเศรษฐกิจแบบค่อยเป็นค่อยไป ขณะที่ในรัฐอลาสกา, จอร์เจีย, เซาธ์ แคโรไลนา, เทนเนสซี และเท็กซัส ร้านอาหารได้เริ่มกลับมาเปิดให้บริการแก่ลูกค้า

ด้านนายแมทธิว พอตทิงเจอร์ รองที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐ กล่าวว่า สหรัฐไม่ได้เตรียมมาตรการลงโทษจีนต่อการดำเนินการของจีนเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  โดยถ้อยแถลงของนายพอตทิงเจอร์ถือว่าแตกต่างจากคำกล่าวของนายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น ขณะที่รัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ พยายามหาหนทางที่จะลงโทษจีนที่เป็นต้นตอทำให้เกิดโรคโควิด-19 ระบาดทั่วโลก