ก.ล.ต. จัดสัมมนาออนไลน์ “SEC Fintech Virtual Seminar 2020”

19 เม.ย. 2563 | 06:48 น.

ก.ล.ต. จัดสัมมนาออนไลน์ “SEC Fintech Virtual Seminar 2020” เปิดมิติใหม่การใช้ประโยชน์จากฟินเทค เริ่มตอนแรก 30 เมษายนนี้

 

ก.ล.ต. ขอเชิญชวนรับฟังการสัมมนาออนไลน์ “SEC Fintech Virtual Seminar 2020” สร้างทางเลือก - เสนอทางรอดให้ธุรกิจและสังคมด้วยการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีทางการเงิน หรือ ฟินเทค จัดเต็ม 4 ตอน ผ่านทางเฟซบุ๊กไลฟ์ สำนักงาน กลต. เริ่มตอนแรก 30 เมษายนนี้

นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ภายใต้สถานการณ์ที่ทุกคนจะต้องปฏิบัติตัวตามมาตรการรักษาระยะห่างเพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) นั้น มีผู้ประกอบธุรกิจขนาดกลางและเล็กที่กำลังมองหาช่องทางระดมทุนเพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจได้ต่อเนื่อง และการสนับสนุนให้ผ่านพ้นช่วงวิกฤติไปได้ ซึ่งความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีได้เข้ามาส่งเสริมให้การระดมทุนของธุรกิจทำได้สะดวกขึ้น ในโอกาสนี้ ก.ล.ต. จึงจัดสัมมนาออนไลน์ให้ความรู้ในการใช้ประโยชน์จากฟินเทคในการเข้าถึงแหล่งทุน โดยสามารถรับชมถ่ายทอดสดผ่าน “เฟซบุ๊กเพจ สำนักงาน กลต.” เพื่อให้ผู้ชมสามารถส่งคำถามหรือร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และงานสัมมนาจะจัดขึ้นสัปดาห์ละ 1 ครั้ง โดยเรียนเชิญผู้ทรงคุณวุฒิมาร่วมให้ความรู้และข้อเสนอแนะ ทั้งหมด 4 ตอน ดังนี้

1. Power of the crowd: ฝ่าวิกฤต COVID-19 ด้วยคราวด์ฟันดิง
2. พลิกโฉมธุรกิจ SME: โอกาสใหม่ในยุค COVID-19
3. Fundraising in a digital age: เทรนด์ระดมทุนหลัง COVID-19 
4. New normal: ปรับธุรกิจเมื่อพฤติกรรมเปลี่ยนหลัง COVID-19

เริ่มตอนแรกวันที่ 30 เมษายน 2563 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ทั้งนี้ ก.ล.ต. เชื่อว่า สัมมนาออนไลน์นี้จะเป็นประโยชน์ต่อสังคมและช่วยให้ภาคธุรกิจสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเพื่อรับมือกับสถานการณ์ ตลอดจนเสริมสร้างความเข้มแข็งให้ทุกภาคส่วนผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน
 

ก.ล.ต. จัดสัมมนาออนไลน์ “SEC Fintech Virtual Seminar 2020”