เกาหลีใต้จ่ออัดฉีดเงินเพิ่ม 4.6 หมื่นล้านดอลลาร์ รับมือผลกระทบโควิด-19

08 เม.ย. 2563 | 07:29 น.

นายมูน แจ-อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า รัฐบาลเกาหลีใต้จะเพิ่มเม็ดเงินในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอีก 56 ล้านล้านวอน หรือ 4.6 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อรับมือกับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

"เศรษฐกิจโลกกำลังชะลอตัวลงอย่างมาก ขณะที่เศรษฐกิจของเกาหลีใต้ ซึ่งต้องพึ่งพาการค้าต่างประเทศในระดับสูงนั้น กำลังได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงไม่ต่างจากคลื่นยักษ์สึนามิ เรากำลังอยู่ในอุโมงค์มืดที่ยังไม่เห็นแสงสว่างที่ปลายทาง" นายมูนกล่าวในระหว่างการประชุมสภาเศรษฐกิจฉุกเฉินซึ่งจัดขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 4 ติดต่อกันที่ทำเนียบประธานาธิบดี

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ยังกล่าวด้วยว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในครั้งนี้มีเป้าหมายที่จะพยุงอุตสาหกรรมการส่งออก, กระตุ้นอุปสงค์ภายในประเทศ และสนับสนุนธุรกิจสตาร์ทอัพ และธุรกิจที่เน้นการลงทุน

ทั้งนี้ การออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหม่มีขึ้นในช่วงเวลาที่เกาหลีใต้ยังคงต้องรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลี (KCDC) เปิดเผยข้อมูลล่าสุดว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 53 รายในวันนี้ ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 10,384 ราย