ส่งน้ำยางให้มาเลย์สะดุดพนง.รถไฟถูกกักตัว 14 วัน

07 เม.ย. 2563 | 07:40 น.

“ศิริโชค” วอนรัฐแก้ปัญหา หลังมาเลย์เปิดด่านปาดังเบซาร์ ให้ขนน้ำยางพาราจากไทยแล้ว แต่ปฏิบัติไม่ได้ เหตุพนักงานบนขบวนรถไฟ ทั้งหมดต้องถูกกักตัว 14 วัน หลังกลับจากมาเลเซียทำให้พนักงานไม่พอ

 

ส่งน้ำยางให้มาเลย์สะดุดพนง.รถไฟถูกกักตัว 14 วัน

 

วันที่ 7 เมษายน 2563 นายศิริโชค โสภา อดีต ส.ส. จังหวัดสงขลาพรรคประชาธิปัตย์  เผยถึงปัญหาวันนี้เป็นวันแรกที่มาเลเซียเปิดด่านปาดังเบซาร์แล้ว แต่ยังไม่สามารถ ขนน้ำยางพาราออกจากประเทศได้เนื่องจากเกิดปัญหาว่า การรถไฟแห่งประเทศไทยยังไม่มีความชัดเจน ในการดำเนินการเพราะเมื่อขนน้ำยางออกไปที่มาเลเซียพนักงานทั้งหมดในรถไฟขบวนดังกล่าว จะต้องกักตัว 14 วันทันทีที่กลับถึงประเทศไทย เท่ากับทุกวัน จะต้องมีการสับเปลี่ยนพนักงานใหม่ ซึ่งมีพนักงานไม่พอ ทำให้ ไม่สามารถขนน้ำยางพาราออกนอกประเทศได้

 

ส่งน้ำยางให้มาเลย์สะดุดพนง.รถไฟถูกกักตัว 14 วัน

 

"ผมขอฝากถึงผู้มีอำนาจ ให้พิจารณาปัญหาที่เกิดขึ้น และ กำหนดมาตรการ แก้ปัญหา เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติได้จริง โดยไม่กระทบกับมาตรการควบคุมโรค เพื่อจะช่วยเหลือ เกษตรกรชาวสวนยางพาราเพราะในขณะนี้ โรงงานบางแห่ง ก็ประกาศหยุดรับซื้อ น้ำยางพาราไปแล้ว ในขณะที่ ทุกคนยังต้องกินต้องใช้ อีกทั้งมาตรการของรัฐ ก็ยังมีความสับสนว่าเกษตรกรจะได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทจากรัฐบาลด้วยหรือไม่ ขอให้ทำความชัดเจนโดยเร็ว เพื่อคลายความทุกข์ให้กับเกษตรกร"